Bài giảng Tập đọc 5 - Tuần 22: Lập làng giữ biển

 Bố và ông Nhụ bàn với nhau việc gì?

Bố và ông Nhụ bàn với nhau việc họp làng để đưa cả làng ra đảo và đưa dần cả nhà Nhụ ra đảo.

Việc lập làng mới ngoài đảo có lợi gì?

Việc lập làng mới ngoài đảo có lợi mang đến cho bà con dân chài nơi sinh sống mới có điều kiện thuận lợi hơn và còn là để giữ đất nước của mình.

ppt18 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 365 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc 5 - Tuần 22: Lập làng giữ biển, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đoạn 1: Từ đầu đến toả ra hơi muối.Đoạn 2: Bố Nhụ vẫn nói thì để cho ai.Đoạn 3: Ông Nhụ bước ra đến quan trọng nhường nào.Đoạn 4: Để có một đến ở mãi phía chân trời.CAÛNH HOÏP LAØNGLAØNG BIEÅNVàng lướiLưới đáyLUYỆN ĐỌCTÌM HIỂU BÀI lưu cữu Hổn hểnBãi dàiMõm cá sấuVàng lướiLàng biểnHọp làngLưới đáyDAÂN CHAØI Bố và ông Nhụ bàn với nhau việc gì? Bố và ông Nhụ bàn với nhau việc họp làng để đưa cả làng ra đảo và đưa dần cả nhà Nhụ ra đảo.LUYỆN ĐỌCTÌM HIỂU BÀI lưu cữu Hổn hểnBãi dàiMõm cá sấu Ý 1: Ý nghĩ của việc lập làng mới của người dân làng chài. Bố và ông Nhụ bàn với nhau việc gì? Bố và ông Nhụ bàn với nhau việc họp làng để đưa cả làng ra đảo và đưa dần cả nhà Nhụ ra đảo.Việc lập làng mới ngoài đảo có lợi gì? Việc lập làng mới ngoài đảo có lợi mang đến cho bà con dân chài nơi sinh sống mới có điều kiện thuận lợi hơn và còn là để giữ đất nước của mình.LUYỆN ĐỌCTÌM HIỂU BÀI lưu cữu Hổn hểnBãi dàiMõm cá sấuÝ 1: Ý nghĩ của việc lập làng mới của người dân làng chài.Ý 2: Sự thuận lợi trong việc lập làng: Tìm những chi tiết cho thấy ông của Nhụ suy nghĩ rất kĩ và cuối cùng đã đồng tình với kế hoạch lập làng giữ biển của bố Nhụ? Những chi tiết cho thấy ông của Nhụ suy nghĩ rất kĩ và cuối cùng đã đồng tình với kế hoạch lập làng giữ biển của bố Nhụ: Ông bước ra võng,ngồi xuống võng ,vặn mình, hai má phập phồng như người mới súc miệng khan. Ông đã hiểu những ý tưởng hình thành trong suy tính của con trai ông quan trọng nhường nào.LUYỆN ĐỌCTÌM HIỂU BÀI lưu cữuBãi dàiMõm cá sấuÝ 1: Ý nghĩ của việc lập làng mới của người dân làng chài.Ý2: Sự thuận lợi trong việc lập làngÝ3: Ý tưởng lập làng được người dân ủng hộ Nhụ nghĩ về kế hoạch của bố như thế nào? Nhụ nghĩ về kế hoạch của bố :Nhụ đi và sau đó cả nhà sẽ đi .Một làng Bạch Đằng Giang ở đảo mõm Cá Sấu đang bồng bềnh ở mãi phía chânTrời.LUYỆN ĐỌCTÌM HIỂU BÀI lưu cữu Hổn hểnBãi dàiMõm cá sấuÝ 1: Ý nghĩ của việc lập làng mới của người dân làng chài.Ý 2: Sự thuận lợi trong việc lập làngÝ 3:Ý tưởng lập làng được người dân ủng hộÝ 4: Cuộc sống mới bắt đầu hé mở của người dân làng chài - Để có một ngôi làng như mọi ngôi làng trên đất liền, rồi sẽ có chợ, có trường học, có nghĩa trang Bố Nhụ nói tiếp như trong một giấc mơ, rồi bất ngờ, vỗ vào vai Nhụ: - Thế nào con, đi với bố chứ? - Vâng ! Nhụ đáp nhẹ. Vậy là việc đã quyết định rồi .Nhụ đi và sau đó cả nhà sẽ đi. Đã có một làng Bạch Đằng Giang do những người dân chài lập ra ở đảo Mõm Cá Sấu . Hòn đảo đang bồng bềnh đâu đó ở mãi phía chân trờiLUYỆN ĐỌC DIỄN CẢMmọi ngôi làngcó chợcó trường họccó nghĩa tranggiấc mơbất ngờdi với bốquyết địnhđicả nhàquyết địnhnhững người dân chài lậpbồng bềnh Ca ngợi những người dân chài táo bạo, dám rời mảnh đất quen thuộc tới lập làng ở một hòn đảo ngoài biển khơi để xây dựng cuộc sống mới, giữ một vùng biển của Tổ quốc.Qua bài tập đọc em hiểu nội dung của bài nói lên điều gì?

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_5_tuan_22_lap_lang_giu_bien.ppt