Bài giảng Tập đọc 5 - Bài: Cái gì quý nhất - Nguyễn Thị Bích Ngọc

 Hùng nói: Theo tớ quý nhất là lúa gạo . Các cậu có thấy ai không ăn mà sống được không ?

Quý và Nam cho là có lí . Nhưng đi được mươi bước , Quý vội reo lên : “bạn Hùng nói không đúng . Quý nhất phải là vàng . Mọi nguời chẳng thường nói quý như vàng là gì ? Có vàng là có tiền , có tiền sẽ mua được lúa gạo . ”

 Nam vội tiếp ngay : “ Quý nhất là thì giờ . Thầy giáo thường nói thì giờ quý hơn vàng bạc . Có thì giờ mới làm ra được lúa gạo, vàng bạc !”

 

ppt8 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 370 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc 5 - Bài: Cái gì quý nhất - Nguyễn Thị Bích Ngọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ GIÁO VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP 5C!TẬP ĐỌCGV: Nguyễn Thị Bích NgọcCÁI GÌ QUÝ NHẤTÔN BÀI CŨEm hãy đọc thuộc lòng 1 khổ thơ mà em thích trong bài Trước cổng trời.Vì sao địa điểm trong bài được gọi là “Cổng trời”?Bài Trước cổng trời được đọc với giọng như thế nào? Con hãy đọc 1 đoạn thơ trong bài để thể hiện giọng đọc đó.Cái gì quý nhất?+ Đoạn 1: Từ đầu......sống được không?+ Đoạn 2: Tiếp theo......phân giải.+ Đoạn 3: Còn lạiNhân vật Quan niệm về cái quý nhấtLí lẽ bảo vệHùngQuýThầy giáolúa gạovàngthì giờngười lao độngLúa gạo nuôi sống con ngườiCó vàng là có tiền , có tiền sẽ mua được lúa gạo.Có thì giờ mới làm ra được lúa gạo, vàng bạc.Người lao động làm ra lúa gạo, vàng bạc và làm cho thì giờ không trôi qua vô vị .Nam Hùng nói: Theo tớ quý nhất là lúa gạo . Các cậu có thấy ai không ăn mà sống được không ? Quý và Nam cho là có lí . Nhưng đi được mươi bước , Quý vội reo lên : “bạn Hùng nói không đúng . Quý nhất phải là vàng . Mọi nguời chẳng thường nói quý như vàng là gì ? Có vàng là có tiền , có tiền sẽ mua được lúa gạo . ” Nam vội tiếp ngay : “ Quý nhất là thì giờ . Thầy giáo thường nói thì giờ quý hơn vàng bạc . Có thì giờ mới làm ra được lúa gạo, vàng bạc !”CÁI GÌ QUÝ NHẤT?Chúc sức khỏe quý thầy cô và các em!.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_5_bai_cai_gi_quy_nhat_nguyen_thi_bich_ngoc.ppt