Bài giảng Tập đọc 4 - Tuần 2: Dế Mèn bênh vực kẻ yếu (Tiếp) - Trường Tiểu học Ngọc Lâm

 Từ trong hốc đá, một mụ nhện cái cong chân nhảy ra, hai bên có hai nhện vách nhảy kèm. Dáng đây là vị chúa trùm nhà nhện. Nom cũng đanh đá, nặc nô lắm.Tôi quay phắt lưng, phóng càng đạp phanh phách ra oai. Mụ nhện co rúm lại rồi cứ rập đầu xuống đất như cái chày giã gạo. Tôi thét:

 - Các ngươi có của ăn của để, béo múp béo míp mà cứ đòi mãi một tí tẹo nợ đã mấy đời rồi. Lại còn kéo bè kéo cánh đánh đập một cô gái yếu ớt thế này. Thật đáng xấu hổ! Có phá hết các vòng vây đi không ?

 

ppt11 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 188 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc 4 - Tuần 2: Dế Mèn bênh vực kẻ yếu (Tiếp) - Trường Tiểu học Ngọc Lâm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Ngọc LâmPhân môn: Tập đọcBài : Dế Mèn bênh vực kẻ yếu(TT) Mụ nhện cái co rúm lại rồi cứ rập đầu xuống đất như cái chày giã gạo. Em thấy có thể tặng cho Dế Mèn danh hiệu nào trong số các danh hiệu sau đây:Võ sĩ, tráng sĩ, chiến sĩ, hiệp sĩ, dũng sĩ, anh hùng.Võ sĩ : người sống bằng nghề võ.Tráng sĩ : người có sức mạnh và chí khí mạnh mẽ, đi chiến đấu cho một sự nghiệp cao cả.Chiến sĩ : người lính, người chiến đấu trong một đội ngũ.Hiệp sĩ : người có sức mạnh và lòng hào hiệp, sẵn sàng làm việc nghĩa.Dũng sĩ : người có sức mạnh,dũng cảm đương đầu với khó khăn, nguy hiểm.Anh hùng : người lập được công trạng lớn đối với nhân dân, với đất nước.Nội dung Ca ngợi Dế Mèn có tấm lòng nghĩa hiệp, ghét áp bức, bất công, bênh vực chị Nhà Trò yếu đuối, bất hạnh. Từ trong hốc đá, một mụ nhện cái cong chân nhảy ra, hai bên có hai nhện vách nhảy kèm. Dáng đây là vị chúa trùm nhà nhện. Nom cũng đanh đá, nặc nô lắm.Tôi quay phắt lưng, phóng càng đạp phanh phách ra oai. Mụ nhện co rúm lại rồi cứ rập đầu xuống đất như cái chày giã gạo. Tôi thét: - Các ngươi có của ăn của để, béo múp béo míp mà cứ đòi mãi một tí tẹo nợ đã mấy đời rồi. Lại còn kéo bè kéo cánh đánh đập một cô gái yếu ớt thế này. Thật đáng xấu hổ! Có phá hết các vòng vây đi không ?Nội dung Ca ngợi Dế Mèn có tấm lòng nghĩa hiệp, ghét áp bức, bất công, bênh vực chị Nhà Trò yếu đuối, bất hạnh.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_4_tuan_2_de_men_benh_vuc_ke_yeu_tiep_truon.ppt
  • wmvCoi_gia_gao.wmv
Giáo án liên quan