Bài giảng Tập đọc 3 - Tuần 29: Buổi học thể dục

Tìm hiểu bài

3) Tìm những chi tiết nói lên quyết tâm của Nen-li?

- Nen-li leo lên một cách chật vật, mặt đỏ như lửa, mồ

hôi ướt đẫm trán. Thầy giáo bảo cậu có thể xuống

nhưng cậu vẫn cố sức leo. Cậu rướn người lên, thế là

nắm chặt được cái xà. Cậu cố gắng rồi đặt được hai

khuỷu tay, hai đầu gối rồi hai bàn chân lên xà. Thế là,

 cậu đứng thẳng người lên, thở dốc, mặt rạng rỡ vẻ

 chiến thắng

 

ppt14 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 166 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc 3 - Tuần 29: Buổi học thể dục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: Tập đọcLớp 31) Bài thơ tả hoạt động gì của học sinh?2) Học sinh chơi đá cầu vui và khéo léo như thế nào?3/ Em hiểu “Chơi vui học càng vui” là thế nào?Kiểm tra bài cũLuyện đọcTừ ngữTìm hiểu bài- Đê-rốt-xi- Cô-rét-ti- Xtác-đi - Ga-rô-nê - Nen-li - khuyến khích- Gà tây- khuỷu tayTập đọc: Buổi học thể dụcTheo A-mi-xi- Bò mộng- Chật vật gà tâyTập đọc: Buổi học thể dụcTheo A-mi-xi bò mộngTập đọc: Buổi học thể dụcTheo A-mi-xi+ Nhiệm vụ của bài tập thể dục là gì? - Mỗi học sinh phải leo lên đến trên cùng một cái cột cao, rồi đứng thẳng người trên chiếc xà ngang.Tập đọc: Buổi học thể dụcTheo A-mi-xiTìm hiểu bài+ Các bạn trong lớp thực hiện nhiệm vụ của bài tập thể dục như thế nào?- Đê-rốt-xi và Cô-rét-ti leo như hai con khỉ, X-tác -đi thở hồng hộc, mặt đỏ như gà tây, Ga-rô-nê leo dễ như không, tưởng như có thể vác thêm một người nữa trên vaiTập đọc: Buổi học thể dụcTheo A-mi-xiTìm hiểu bài2) Vì sao Nen-li được miễn tập thể dục?- Vì cậu bị gù từ nhỏ.Tập đọc: Buổi học thể dụcTheo A-mi-xiTìm hiểu bài+ Tại sao Nen-li cố xin thầy cho được tập như mọi người?- Vì cậu muốn vượt qua chính mình, muốn làm những việc các bạn làm được Tập đọc: Buổi học thể dụcTheo A-mi-xiTìm hiểu bài3) Tìm những chi tiết nói lên quyết tâm của Nen-li?- Nen-li leo lên một cách chật vật, mặt đỏ như lửa, mồ hôi ướt đẫm trán. Thầy giáo bảo cậu có thể xuống nhưng cậu vẫn cố sức leo. Cậu rướn người lên, thế là nắm chặt được cái xà. Cậu cố gắng rồi đặt được hai khuỷu tay, hai đầu gối rồi hai bàn chân lên xà. Thế là, cậu đứng thẳng người lên, thở dốc, mặt rạng rỡ vẻ chiến thắngTập đọc: Buổi học thể dụcTheo A-mi-xiTìm hiểu bài4) Tìm thêm một tên thích hợp đặt cho câu chuyện? - Quyết tâm của Nen-li.- Cậu bé can đảm.- Nen-li dũng cảm.- Chiến thắng bệnh tật. Tập đọc: Buổi học thể dụcTheo A-mi-xiTìm hiểu bài Nen- li bắt đầu leo một cỏch rất chật vật. Mặt cậu đỏ như lửa, mồ hụi ướt đẫm trỏn. Thầy giỏo bảo cậu cú thể xuống. Nhưng cậu vẫn cố sức leo. Mọi người vừa thấp thỏm sợ cậu tuột tay ngó xuống đất, vừa luụn miệng khuyến khớch: “ Cố lờn! Cố lờn!” Nen- li rướn người lờn và chỉ cũn cỏch xà ngang hai ngún tay. “Hoan hụ! Cố tớ nữa thụi!” – Mọi người reo lờn. Lỏt sau, Nen- li đó nắm chặt được cỏi xà.Luyện đọc lạiTập đọc: Buổi học thể dụcTheo A-mi-xi Nen- li bắt đầu leo một cách rất chật vật. Mặt cậu đỏ như lửa, mồ hôi ướt đẫm trán. Thầy giáo bảo cậu có thể xuống. Nhưng cậu vẫn cố sức leo. Mọi người vừa thấp thỏm sợ cậu tuột tay ngã xuống đất, vừa luôn miệng khuyến khích: “ Cố lên! Cố lên!” Nen- li rướn người lên và chỉ còn cách xà ngang hai ngón tay. “Hoan hô! Cố tí nữa thôi!” – Mọi người reo lên. Lát sau, Nen- li đã nắm chặt được cái xà.Luyện đọc lạiTập đọc: Buổi học thể dụcTheo A-mi-xiXin chân thành cảm ơn quí thầy cô và các em học sinh

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_3_tuan_29_buoi_hoc_the_duc.ppt