Bài giảng Tập đọc 3 - Bài: Ai có lỗi

 Vì Cô-rét-ti vô tình chạm vào khuỷu tay En-ri-cô, làm cây bút của En-ri-cô nguệch ra một đường rất xấu. Hiểu lầm bạn cố ý làm hỏng bài viết của mình, En-ri-cô tức giận và trả thù Cô-rét-ti bằng cách đẩy vào khuỷu tay bạn.

 

pptx16 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 334 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc 3 - Bài: Ai có lỗi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ai có lỗi Tập đọcAI CÓ LỖI? Giải nghĩa từ mới:- Kiêu căng: cho rằng mình hơn người khác, coi thường người khác.- Hối hận: buồn, tiếc vì lỗi lầm của mình.- Can đảm: không sợ đau, không sợ xấu hổ hay nguy hiểm.- Ngây: đờ người ra, không biết nói gì, làm gì.1.Vì sao hai bạn nhỏ giận nhau ? Vì Cô-rét-ti vô tình chạm vào khuỷu tay En-ri-cô, làm cây bút của En-ri-cô nguệch ra một đường rất xấu. Hiểu lầm bạn cố ý làm hỏng bài viết của mình, En-ri-cô tức giận và trả thù Cô-rét-ti bằng cách đẩy vào khuỷu tay bạn.2.Vì sao En-ri-cô hối hận, muốn xin lỗi Cô-rét-ti ? En-ri-cô hối hận vì sau cơn giận, khi bình tĩnh lại En-ri-cô thấy rằng Cô-rét-ti không cố ý chạm vào khuỷu tay mình. En-ri-cô nhìn thấy vai áo bạn sứt chỉ, thấy thương bạn và càng hối hận.3.Hai bạn đã làm lành với nhau ra sao ? Tan học, thấy Cô-rét-ti đi theo mình, En-ri-cô nghĩ là bạn định đánh mình nên rút thước cầm tay. Nhưng Cô-rét-ti cười hiền hậu đề nghị «  Ta lại thân nhau như trước đi !» khiến En-ri-cô ngạc nhiên, rồi vui mừng ôm chầm lấy bạn vì cậu muốn làm lành với bạn.4. Bố đã trách En-ri-cô như thế nào ? Bố đã trách En-ri-cô là người có lỗi, đã không xin lỗi bạn trước lại còn giơ thước doạ đánh bạn. Bố trách En-ri-cô như vậy là đúng vì bạn là người có lỗi đáng lẽ phải xin lỗi Cô-rét-ti nhưng không đủ can đảm. Sau đó , En-ri-cô còn hiểu lầm Cô-rét-ti nên đã giơ thước doạ đánh bạn.5. Bố trách En-ri-cô như vậy là đúng hay sai ? Vì sao ?6. Hai bạn nhỏ có gì đáng khen? - En-ri-cô đáng khen vì cậu biết ân hận, biết thương bạn, khi bạn làm lành, cậu cảm động, ôm chầm lấy bạn. Cô-rét-ti đáng khen vì cậu biết quý trọng tình bạn và rất độ lượng nên đã chủ động làm lành với bạn. Nội dung : Phải biết nhường nhịn bạn , nghĩ tốt về bạn , dũng cảm nhận lỗi khi trót cư xử không tốt với bạn.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tap_doc_3_bai_ai_co_loi.pptx