A) Mục tiêu:
- Củng cố khái niệm số thực, thấy rõ hơn mối quan hệ giữa các tập hợp số đã học.
- So sánh các số thực, tính giá trị biểu thức, tìm x.
- Rèn kĩ năng tính toán.
B) Chuẩn bị:
- Giáo viên: Bảng phụ ghi BT, phấn màu.
- Học sinh: Xem lại k/n các tập hợp số, giấy nháp.
C) Tiến trình dạy học:
2 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 790 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Toán lớp 7 - Tuần 10: Tiết 19 : Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 10:
Tiết 19 : LUYỆN TẬP
Mục tiêu:
Củng cố khái niệm số thực, thấy rõ hơn mối quan hệ giữa các tập hợp số đã học.
So sánh các số thực, tính giá trị biểu thức, tìm x.
Rèn kĩ năng tính toán.
Chuẩn bị:
Giáo viên: Bảng phụ ghi BT, phấn màu.
Học sinh: Xem lại k/n các tập hợp số, giấy nháp.
Tiến trình dạy học:
1) Ổn định lớp
2) Kiểm tra bài củ
Chọn câu Đúng/Sai trong các phát biểu sau.
Câu
Đúng/Sai
1. là số hữu tĩ
2. Số thực là số thập phân vô hạn không tuần hoàn
3. = 4
4. Nếu a là số tự nhiên thì a không phải là số vô tỉ
3) Bài mới
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung
Hoạt động 1: GV sd bảng phụ.
GV cho HS nhận xét.
Hoạt động 2: GV HD HS đổi ra số thập phân.
So sánh số thập phân.
Tính giá trị tuyệt đối.
Hoạt động 3: GV HD HS:
3,2.x=?
(-1,2).x=?
Chuyển số hạng không có x sang 1 vế.
Hoạt động 5: GV cho HS làm BT95/45/SGK.
GV HD HS:
Đổi ra phân số.
1,25=?
HS quan sát và tự điền vào bảng.
=-0,5.
3,2.
1
0,5
7,4
0
1,5
HS trình bày vào tập nháp.
3,2x
-1,2x
HS trình bày vào tập nháp
1HS lên bảng trình bày câu A=
HS theo dõi HD.
HS trình bày vào tập.
BT91/45/SGK:
-3,02<-3,01
–7,508>-7,513
–0,49854<-0,49826
-1,90756<-1,892.
BT 92/45
a)-3,2<-1,5<-0,5<0<1<7,4
BT93/45/SGK:
a)3,2.x+(-1,2).x+2,7=-4,9
3,2x+(-1,2)x=-4,9-2,7
2x=-7,6
x=-3,8.
4) Củng cố
-Biết cách tìm x.
-Cộng các hỗn số như BT95/45/SGK.
– GV phân tích BT 94/45 cho HS nắm
5) Dặn dò (3’):
Học bài: chuẩn bị các kiến thức bằng cách trả lời 10 câu hỏi phần ôn tập.
BTVN:93b, 95b, 94/45/SGK.( tương tự các bài tập đã làm)
Chuẩn bị tiết sau ôn tập kiểm tra
.
File đính kèm:
- GA 19.doc