Bài giảng môn Toán lớp 7 - Tiết 49: Ôn tập chương III (tiết 1)

I/ KIẾN THỨC:

• Thu thập số liệu thông kê ,tần số

• Bảng tần số

• Biểu đồ

• Số trung bình cộng ,mốt của dấu hiệu

 

ppt8 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 635 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Toán lớp 7 - Tiết 49: Ôn tập chương III (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nhiệt liệt chào mừng các thầy cô giáo về dự hội thi giáo viên giỏiDấu hiệu điều tra là Số các giá trị của dấu hiệu bằng Số lần xuất hiện của một giá trị trong dãy giá trị gọi là ..Bảng tần số giúp người điều tra có nhận xét chung về sự . Biểu đồ đoạn thẳng cho.Số được dùng làm đại diện cho dấu hiệu .. Giá trị có tần số lớn nhất gọi là tần sốVấn đề mà người điều tra quan tõm. MốtGiá trị của dấu hiệuđơn vị điều traphân phối giá trị của dấu hiệu và thuận lợi cho tính toántrung bình cộng Kiểm tra bài cũ 1.d 2.e 3. a 4 .f 5. b 6.g 7c Nối mỗi phần ở cột bên với mỗi phần ở cột tương ứng để đụơc câu đúng Tiết 49: ôn tập chương III I/ Kiến thức:Thu thập số liệu thông kê ,tần sốBảng tần sốBiểu đồ Số trung bình cộng ,mốt của dấu hiệu II/ bài tập Trong chương 3 em được học những vấn đề gì ?Bài toán Điểm kiểm tra 45 phút môn toán của lớp 7Avà 7B được ghi lại như sau1/ điểm kiểm tra 2/ học sinh3/ 454/ 9điểm kiểm tra học sinh307 Lớp 7A (Bảng1) Lớp 7B (Bảng 2)Câu 1:Điền nội dung thích hợp vào dấuDấu hiệu điều tra là Đơn vị điều tra. Số các giá trị của dấu hiêu Các giá trị khác nhau của dấu hiệu ..877107786107888310656692999787957527576649810641087865675710959776457878688646877679910586710Câu 2:Lập bảng tân số ?Dựng biểu đồ đoạn thẳng ?Đối với lớp 7a a) Bảng tần sốGiá trị 2345678910Tần số2124710865N=45Giá trị45678910Tần số25811743N=4012345678910xn 11109 8 7 6 5 4 3 2 1 0 n 11109 8 7 654 3 2 1 012345678910x b) Biểu đồ b) Biểu đồ Đối với lớp 7b a) Bảng tần sốCâu 3 Tính điểm trung bình mỗi lớp? Điểm trung bình của lớp 7A là : Điểm trung bình của lớp 7B là :Em hãy so sánh kết quả học tập của hai lớp? Câu 3 Tính điểm trung bình mỗi lớp?Trong trường hợp nào người ta dùng số trung bình cộng để so sánh?Người ta dùng số trung bình cộng để so sánh các dấu hiệu cùng loại khi các giá của dấu hiệu có khoảng chênh lệch không lớn.Cỡ áo (x)36373839404142Số áo bán được45126180110473537N=533Ví dụ : Một cửa hàng bán áo ghi lại số áo đã bán cho nam giới như sau: Điều mà của hàng này quan tâm là gì?Trong trường hợp này cỡ áo nào bán được nhiều nhất sẽ là đại diện chứ không phẩi là ssố trung bình cộng?I/ Kiến thức: Thu thập số liệu thông kê ,tần số. Bảng tần số. Biểu đồ . Số trung bình cộng ,mốt của dấu. II/ Bài tập:Bài tập 2:Đọc biểu đồ Tỷ lệ học sinh giỏi ,khá trung bình được minh hoạ bằng biểu đồ sau Lớp 7A Lớp 7B Giỏi24,4%Khá 40%Số học sinh yếu của mỗi lớp chiếm tỷ lệ bao nhiêu? T.Bình24,4%T.Bình32,5%Giỏi17,5%Khá 45%Tiết 49: ôn tập chương III

File đính kèm:

  • pptOn tap chuong 3thong ke.ppt