Câu 1. Nêu khái niệm Dấu hiệu?
Vấn đề hay hiện tượng mà người điều tra quan tâm cần tìm hiểu gọi là dấu hiệu.
Câu 2: Tần số là gì?
Số lần xuất hiện của một giá trị trong dãy giá trị của dấu hiệu là tần số của giá trị đó.
12 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 779 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Toán lớp 7 - Tiết 42: Luyện tập (tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẾN DỰ GiỜ LỚP 7ATiết 42:luyƯn tËpTRÇN H¦¥NG GIANG - §INH X¸Kiểm tra bài cũ:C©u 1. Nêu khái niệm Dấu hiệu? Vấn đề hay hiện tượng mà người điều tra quan tâm cần tìm hiểu gọi là dấu hiệu.Câu 2: Tần số là gì?Số lần xuất hiện của một giá trị trong dãy giá trị của dấu hiệu là tần số của giá trị đó.Trắc nghiệmABCDKiểm tra bài cũ:Trắc nghiệmABCDKiểm tra bài cũ:Kiểm tra bài cũ:? Tần số của 1 giá trị lµ g×? ? Tìm số các giá trị khác nhau theo thứ tự tăng dần và tìm tần số của chúng. TiÕt 42LuyƯn TËpCã nhiỊu c¸ch lËp b¶ng thèng kª sè liƯu ban ®ÇuTuú theo yªu cÇu cđa mçi cuéc ®iỊu tra I) Ch÷a bµi tËpBµi tËp 1 ( Sgk tr7) : LËp b¶ng sè liƯu thèng kª ban ®Çu cho mét cuéc ®iỊu tra nhá mµ em quan t©m (®iĨm mét bµi kiĨm tra cđa mçi em trong líp,sè b¹n nghØ häc trong mét ngµy cđa mçi líp trong trêng,sè con trong tõng gia ®×nh sèng gÇn nhµ em.)TiÕt 42LuyƯn TËpSè lỵng häc sinh n÷ cđa tõng líp trong trêng Trung häc c¬ së §inh X¸ ®¬c ghi l¹i ë b¶ng díi ®©y :18 20 17 18 1420 17 20 16 1420 16 20 18 1614 14 18 18 14a) §Ĩ cã ®ỵc b¶ng nµy,theo em ngêi ®iỊu tra ph¶i lµm nhng viƯc g×?b) DÊu hiƯu ë ®©y lµ g×? H·y nªu c¸c gi¸ trÞ kh¸c nhau cđa dÊu hiƯu,t×m tÇn sè cđa tõng gi¸ trÞ ®ãLêi gi¶i: §Ĩ cã ®ỵc b¶ng nµy ngêi ®iỊu tracã thĨ gỈp líp trëng cđa tõng líp,®Õn tõng líp ,gv, sỉ ®iĨm b) DÊu hiƯu :Sè n÷ häc sinh trong mét lípC¸c gi¸ trÞ kh¸c nhau cđa dÊu hiƯu :14; 16; 17; 18; 20; TÇn sè t¬ng øng : 5; 3; 2; 5; 5Muèn kiĨm tra d·y tÇn sè trªn cã ®ĩng kh«ng ta lµm thÕ nµo???Ch÷a bµi tËp : Bµi tËp 1 (sgk-tr7)Luyªn tËp : Bµi tËp 1Chän c©u tr¶ lêi ®ĩngDÊu hiƯu ë ®©y lµ g× ?1. Sè häc sinh2. Trêng Trung hoc3. Sè häc sinh n÷ trong mét líp4. C¶ 3 ®¸p ¸n ®Ịu ®ĩngKhối lượng chè trong từng hộp ( tính bằng gam )10010098989910010010210010010010110010299101100100100991011001009810210110010099100Bảng 7Bµi tËp 4H·y cho biÕt a)DÊu hiƯu cÇn t×m hiĨu vµ sè c¸c gi¸ trÞ cđa dÊu hiƯu ®ãb) Sè c¸c gi¸ trÞ kh¸c nhau cđa dÊu hiƯuc) C¸c gi¸ trÞ kh¸c nhau cđa dÊu hiƯu vµ tÇn sè cđa chĩngLêi gi¶i : a) DÊu hiƯu : khèi lỵng chÌ trong tõng hép. Sè c¸c gi¸ trÞ : 30b) Sè c¸c gi¸ trÞ kh¸c nhau lµ : 5c) C¸c gi¸ trÞ kh¸c nhau lµ : . 98; 99; 100; 101; 102TÇn sè cđa c¸c gi¸ trÞ theo thø tù trªn lµ : 3; 4; 16; 4; 3;283035502873Giá trị khác nhauTần số th«ngkªHàng ngang số 1: C¸c sè liƯu thu thËp ®ỵc khi ®iỊu tra vỊ métdÊu hiƯu gäi lµ sè liƯu..1? ? ? ? ? ? ? Điền cụm từ cịn thiếu trong các câu sau? d© uhiªuHàng ngang số 2 : VÊn ®Ị hay hiƯn tỵng mµ ngêi ®iỊu traquan t©m tìm hiĨu gäi lµ ..2 ? ? ? ? ? ? ?BaNGHàng ngang số 3 : Sè tÊt c¶ c¸c gi¸ trÞ (kh«ng nhÊt thiÕt kh¸c nhau)cđa dÊu hiƯu . sè c¸c ®¬n vÞ ®iỊu tra3? ? ? ? s«liªuHàng ngang số 4 : Mçi lµ mét gi¸ trÞ cđa dÊu hiƯu4? ? ? ? ? ? s«L©nHàng ngang số 5 : xuÊt hiƯn cđa mét gi¸ trÞ trong d·y gi¸ trÞ cđa dÊu hiƯu lµ tÇn sè cđa gi¸ trÞ ®ã5? ? ? ? ? Trị chơi: Ơ CHỮHướng dẫn tự học về nhàVề nhà học thuộc các kh¸i niƯm và xem lại các bài đã giải tại lớp.Giải các bài tập :-bài 3-SGK Chuẩn bị tiết sau
File đính kèm:
- TIET 42 LUYEN TAP(1).ppt