.1/Kiến thức cơ bản: Củng cố và khắc sâu kiến thức về tia phân giác của một góc. Ap dụng vào giải bài tập.
1.2/ Kĩ năng: Rèn luyện việc vẽ hình, rèn luyện tính góc,
1.3/ Thái độ: Cẩn thận, chính xác trong vẽ hình.
2/ CHUẨN BỊ CỦA GV & HS:
2.1 Chuẩn bị Gv:
- Thiết bị: Thước thẳng, bảng phụ, thước đo góc, êke,
- Tư liệu: SGK, giáo án, SBT, sách tham khảo,.
2.2 Chuẩn bị HS:
3 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 1362 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn toán lớp 6 - Tiết 22 - Tuần 27: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS : 18/1/2013
Tiết : 22
Tuần: 27
LUYỆN TẬP
1/ MỤC TIÊU:
1.1/Kiến thức cơ bản: Củng cố và khắc sâu kiến thức về tia phân giác của một góc. Aùp dụng vào giải bài tập.
1.2/ Kĩ năng: Rèn luyện việc vẽ hình, rèn luyện tính góc,
1.3/ Thái độ: Cẩn thận, chính xác trong vẽ hình.
2/ CHUẨN BỊ CỦA GV & HS:
2.1 Chuẩn bị Gv:
- Thiết bị: Thước thẳng, bảng phụ, thước đo góc, êke,
- Tư liệu: SGK, giáo án, SBT, sách tham khảo,...
2.2 Chuẩn bị HS:
- Thiết bị: Thước thẳng, thước thẳng, thước đo góc
- Tư liệu: SGK, SBT, làm trước các bt ở nhà,
3/ TIẾN TR̀NH DẠY & HỌC:
3.1 Ổn định lớp: ( 1’ )KTSS
3.2: KTBC: (8’)
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG1: Kiểm tra (8’)
GV: Nêu yêu cầu kiểm tra
HS1:1/Tia phân giác của một góc là gì ?
2/ Chữa bt 31 tr 87 SGK.
HS2:Chữa bt 30 tr87 SGK
GV: Gọi 2 Hs lên bảng.
GV: Cho HS nhận xét.
GV: Nhận xét chung
HS1:1/ Tia phân giác của một góc là tia nằm giữa hai cạnh của góc và tạo với hai cạnh ấy hai góc bằng nhau.
2/ Chữa bt 31 tr 87 SGK
a/
b/Vẽ tia Oz sao cho
HS2: Chữa bt 30 tr87 SGK
a/Tia Ot nằm giữa hai tia Ox và Oy vì < (250 < 500)
b/= 500 - 250 = 250
vậy =
c/ Tia Ot là tia phân giác của gócvì Ot nằm giữa hai tia Ox và Oy và =
HS: Nhận xét.
HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TẬP (31’)
Phương pháp: Vấn đáp, Phân tích, Tổng hợp, Hướng dẫn, Gợi tìm, Diễn giải.
GV: Cho hs đọc bt 33 tr87 SGK
GV: Yêu cầu HS tóm tắc đề bài
GV: Gọi 1 Hs lên bảng vẽ hình.
GV: Hai góc kề bù có tổng số đo là bao nhiêu độ?
GV: Làm thế nào để tính ?
GV: Gọi 1HS lên bảng tìm
GV: Cho HS nhận xét.
GV: Nhận xét chung
GV: Ta có thể tính
= +
= 500+650=1150
GV: Cho hs đọc bt 34 tr87 SGK
GV: Cho thảo luận khoảng 3’
GV: Gợi ý:
GV: Gọi 1 Hs lên bảng.
GV: Cho HS nhận xét.
GV: Nhận xét chung
GV: Cho HS đọc bài tập 35
GV: Yêu cầu HS tóm tắt đề bài.
GV: Yêu cầu 1 HS lên bảng vẽ hình.
GV:
GV: Để tính ta cần phải tính những góc nào?
GV: Gọi HS khác lên bảng tính .
GV: Cho HS nhận xét
GV: Nhận xét chung
GV: Cho hs làm tiếp bt 37 tr 87 SGK
GV: Yêu cầu hs đọc đề bài và tóm tắt đề bài
GV: Cho hs tự vẽ hình và 1 hs lên bảng
GV: Làm thế nào để tính góc yOz, mOn?
GV: Gọi 1 Hs lên bảng.
GV: Cho HS nhận xét.
GV: Hướng dẫn hs vẽ tia phân giác bằng thước thẳng
HS: Đọc bt 33 tr87 SGK
HS tóm tắt đề bài
HS: 1 Hs lên bảng vẽ hình
HS: Hai góc kề bù có tổng số đo 1800
HS: Ta tính
Từ đó = 1800 -
HS lên bảng làm
HS: Nhận xét.
HS: Theo dõi
HS: Đọc bt 34 tr87 SGK
HS: Thảo luận 3’
HS: Trình bày
HS: Nhận xét.
HS đọc bài tập 35
HS tóm tắt đề bài:Vẽ =1800, vẽ tia phân giác Om của góc đó, vẽ tia phân giác Oa của , tia phân giác Ob của . Tính
1HS lên bảng vẽ hình + HS khác cùng vẽ
HS :
HS: Ta phải tính
HS lên bảng tính
HS nhận xét
HS: Làm tiếp bt 37 tr 87 SGK
HS: Đọc đề bài và tóm tắt đề bài
Tóm tắt:
= 300 ; = 1200
a/ Tính
b/Om là tia phân giác của
On là tia phân giác của
Tính
HS: 1 Hs lên bảng
HS: Nhận xét.
HS: Theo dõi
BT 33 TR87 SGK
= 1800 – 1300= 500
= = 1300:2 = 650
Vậy
= 1800 - =1800-650
=1150
BT 34
= 1800-1000 = 800
= 800:2=400
=1800 – 400= 1400
=1000:2=500
= 800+500=1300
= 500+400=900
BT 35
BT 37 TR 87 SGK
a/ = -
= 1200 - 300 = 900
b/ = = 300:2 =150
= = 1200:2 = 600
= - = 600-150
= 450
4: HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ (3’)
- Xem lại các bt đã giải, nắm vững cách vẽ tia phân giác của một góc.
- Tập vẽ tia phân giác
- Đọc trước bài 7 tr 88-89 SGK (mỗi nhóm chuẩn bị ba cột tiêu )
- Nắm vững cách đo góc trên mặt đất
DUYỆT CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
File đính kèm:
- GIAO AN HINH HOC 6 TUAN 27 ppctm.doc