Bài giảng môn tin học - Thủ thuật thuyết trình bằng powerpoint

 Việc chọn mầu cho dương bản (Slide) rất quan trọng.

 + Nếu mầu sắc loè loẹt sẽ gây khó chịu cho người xem. Bạn nên chọn một mầu hơi tối, vừa không chói mắt vừa làm nổi bật mầu chữ.

 

ppt10 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 921 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn tin học - Thủ thuật thuyết trình bằng powerpoint, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thủ thuật thuyết trình bằng PowerpointChọn mầu cho dương bản Việc chọn mầu cho dương bản (Slide) rất quan trọng. + Nếu mầu sắc loè loẹt sẽ gây khó chịu cho người xem. Bạn nên chọn một mầu hơi tối, vừa không chói mắt vừa làm nổi bật mầu chữ. Chọn mầu cho dương bản (Tiếp)Đây là một gợi ý: + Nhấn chuột phải vào dương bản và chọn Background. + Nhấn chuột vào mũi tên sổ xuống. + Chọn Fill Effects - ở thẻ Gradient đánh dấu chọn One Color - nhấn mũi tên sổ xuống bên cạnh chọn More Color, hộp Color xuất hiện - Chọn tiếp thẻ Custom và chỉnh các thông số sau, Color model: RGB ( Red, Blue, Green) cho phù hợp chọn OK trở về hộp thoại Fill Effects. Chọn mầu cho dương bản (Tiếp) + Tại hội thoại Fill Effects, đánh dấu chọn vào mục From title. + Chọn kiểu trung tâm sáng ngoại vi tối ở mục Variants - nhấn OK và Apply. ( Đó là cho dương bản thứ nhất - nếu muốn các dương bản giống dương bản một thì vào menu Insert chọn Duplicate Slide ).Chọn mầu cho dương bản (Tiếp)Mầu và kích cỡ cho font chữ +Nên chọn các font chữ sau : Arial, Vni-Helve, Vni-Times. + Nên chọn màu chữ và mầu dương bản tương phản lẫn nhau, ví như chọn mầu chữ sáng ( trắng, vàng, xanh lá cây, cam ) nếu mầu dương bản tối màu. + Kích cỡ chữ chọn trong giới hạn 20 - 44 pt.Tạo hiệu ứng cho dương bản * Có nên tạo nhiều hiệu ứng cho các dương bản hay không? + Nhiều người cho rằng tạo nhiều hiệu ứng thì tăng tính hấp dẫn, lôi cuốn người xem. + Theo tôi chỉ nên áp dụng cho các trình chiếu quảng cáo sản phẩm hay tiếp thị. Do vậy các bài giảng chỉ nên dùng 2 đến 3 hiệu ứng ( 1 hiệu ứng chuyển trang, 2 hiệu ứng cho chữ )Các phím cần nhớ khi trình chiếu Ctrl - P : Lấy cây bút mầu ra, dùng chuột vẽ một đường gạch chân hay khoanh tròn các điểm quan trọng. Nhấn phím E : xoá đường gạch dưới hay khoanh tròn.Nhấn ESC : Cất cây bút màu đi.Ctrl - H : Che dấu chuột và nút nhấn (nằm ở góc trái màn hình)các phím cần nhớ khi trình chiếu (Tiếp)Nhấn phím = (dấu bằng) : Hiển thị hay che chuột đi.Nhấn phím B/W : Chuyển mầu đen/trắng khi đến giờ giải lao, nhấn lại phím này để trở về bình thường.Page Up, Page Down hay các mũi tên lên trên, xuống dưới để đến các dương bản trước sau.Nhấn số trang + Enter : Đến dương bản theo số trang. Xin cám ơn !

File đính kèm:

  • pptThu thuat trinh bay Pow.ppt