Bài giảng môn Số học lớp 6 - Tuần 26 - Tiết 80: Bài 8: tính chất cơ bản của phép cộng phân số

I. Yêu cầu :

 Biết các tính chất cơ bản của phân số

 Biết vận dụng các tính chất trên để tính hợp lí nhất là khi cộng nhiều phân số

 Có ý thức quan sát đặc điểm các phân số để vận dụng các tính chất cơ bản của phép cộng phân số

II. Chuẩn bị :

 Thước thẳng, bảng phụ, phấn màu

 III, Nội dung :

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 802 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Số học lớp 6 - Tuần 26 - Tiết 80: Bài 8: tính chất cơ bản của phép cộng phân số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 26 Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 80: §8. TÍNH CHẤT CƠ BẢN CỦA PHÉP CỘNG PHÂN SỐ š›œ I. Yêu cầu : Biết các tính chất cơ bản của phân số Biết vận dụng các tính chất trên để tính hợp lí nhất là khi cộng nhiều phân số Có ý thức quan sát đặc điểm các phân số để vận dụng các tính chất cơ bản của phép cộng phân số II. Chuẩn bị : Thước thẳng, bảng phụ, phấn màu III, Nội dung : Hoạt động của gV Hoạt động của Hs ghi bảng Hoạt động 1 : Kiểm tra bài cũ Học sinh 1 : Phát biểu quy tắc cộng hai phân số cùng mẫu ? Bt 43a Học sinh 2 : Phát biểu quy tắc cộng hai phân số không cùng mẫu ? Bt 43b Học sinh phát biểu và làm bài tập Học sinh lên bảng làm bài tập Hoạt động 2 : Các tính chất Giáo viên hỏi : Phép cộng các số nguyên có tính chất gì ? Giáo viên nói các phân số cũng có tính chất tương tự như những số nguyên Tính chất giao hoán, kết hợp, cộng với số 0 Học sinh chú ý và ghi nhớ Sách giáo khoa Hoạt động 3 : Aùp dụng Giáo viên cho ví dụ Giáo viên hướng dẫn cho học sinh sử dụng các tính chất của phép cộng phân số + Đem phân số có mẫu giống nhau lại gần + Aùp dụng quy tắc cộng hai phân số cùng mẫu Học sinh làm tương tự cho ?2 Giáo viên cho học sinh nhận xét bài làm của bạn Học sinh chú ý Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên Học sinh áp dụng quy tắc Học sinh làm ?2 Học sinh lên bảng làm Ví dụ : Tính tổng Hoạt động 4 : Củng cố Giáo viên cho học sinh nhắc lại các tính chất cơ bản của phân số Học sinh nhắc lại Bài 47 : Giáo viên hướng dẫn học sinh sử dụng tính chất cơ bản của phân số Bài 49 : Muốn tìm quãng đường Hùng đi được trong 30 phút ta phải làm sao? Bài 50 : Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề bài Học sinh nhắc lại Học sinh lên bảng làm Học sinh đọc đề bài và làm bài tập Hoạt động 5 : Hướng dẫn học ở nhà Phát biểu các tính chất cơ bản của phân số BTVN : 54, 56 , xem trước bài mới

File đính kèm:

  • docT. 80.doc