Mục tiêu:
_Củng cố đ/n PS bằng nhau, tính chất cơ bản của PS, PS tối giản. Biết áp dụng rút gọn PS vào các BT thực tế. Rèn kỹ năng rút gọn , so sánh PS, lập PS bằng PS cho trước.
B.Chuẩn bị:
_GV:phấn màu, SGK, thước thẳng, bảng phụ 22/15/SGK, 20/15/SGK.
_HS: SGK, bảng nhóm.
2 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 903 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Số học lớp 6 - Tuần 23 - Tiết 73: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN:23
TIẾT:73
Ngưới dạy: PHẠM THỊ HẠNH
LUYỆN TẬP
A.Mục tiêu:
_Củng cố đ/n PS bằng nhau, tính chất cơ bản của PS, PS tối giản. Biết áp dụng rút gọn PS vào các BT thực tế. Rèn kỹ năng rút gọn , so sánh PS, lập PS bằng PS cho trước.
B.Chuẩn bị:
_GV:phấn màu, SGK, thước thẳng, bảng phụ 22/15/SGK, 20/15/SGK.
_HS: SGK, bảng nhóm.
C.Tiến trình dạy học:
Hoạt động củaGV
Hoạt động của HS
Ghi bảng
Họat động 1:Kiểm tra bài cũ
_Nêu quy tắc rút gọn PS. Làm bài trong bảng phụ
Họat động2: Luyện tập:
Bài 20 trang 15 SGK
_hướng dẫn rõ ràng 2 cách
Cách 1: rút gọn các PS đến tối giản rồi so sánh các PS vừa rút gọn với các PS còn lại của đề bài Þ các cặp PS bằng nhau?
Cách 2: áp dụng đ/n PS bằng nhau đề làm
_Nhưng cách này không thuận lợi bằng cách rút gọn PS.
Bài 22trang 15 SGK (Bảng phụ)
_GV gọi HS làm BT và giải thích cách làm.
_HS trả bài và làm BT.
_HS nghe hướng dẫn và làm BT.
_Cần rút gọn đến tối giản các PS sau:
_HS so sánh rồi kết luận.
Bài 20 trang 15 SGK
Vậy:
Bài 22trang 15 SGK
HƯỚNG Dẫn Về Nhà Ôân lại khái niệm PS bằng nhau, các tính chất cơ bản của PS, cách rút gọn PS.
File đính kèm:
- T73.doc