Bài giảng môn Số học lớp 6 - Tiết 106 - Tuần 35 - Ôn tập cuối năm

1.1. Kiến thức:

- Hệ thống lại cho học sinh các kiến thức số học chương I, II, III.

- Ôn lại cách làm các dạng bài toán trong N.

 1.2. Kỹ năng: Học sinh làm được các bài tập về rút gọn phân số, bài tập về thực hiện các phép toán trên phân số, bài tập áp dụng ba bài toán cơ bản về phân số.

 1.3. Thái độ: Cẩn thận, tích cực có ý thức liên hệ thực tế.

 

doc3 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 995 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Số học lớp 6 - Tiết 106 - Tuần 35 - Ôn tập cuối năm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS : 11 / 4 / 2013 Tieỏt : 106 Tuaàn: 35 OÂN TAÄP CUOÁI NAấM 1. Mục tiêu 1.1. Kiến thức: - Hệ thống lại cho học sinh các kiến thức số học chương I, II, III. - Ôn lại cách làm các dạng bài toán trong N. 1.2. Kỹ năng: Học sinh làm được các bài tập về rút gọn phân số, bài tập về thực hiện các phép toán trên phân số, bài tập áp dụng ba bài toán cơ bản về phân số. 1.3. Thái độ: Cẩn thận, tích cực có ý thức liên hệ thực tế. 2/ CHUAÅN Bề CỦA GV & HS: 2.1 Chuaồn bũ Gv: - Thiết bị: Maựy tớnh, thửụực, baỷng phụ, - Tư liệu: SGK, giỏo ỏn, SBT, sỏch tham khảo, ... 2.2 Chuaồn bũ HS: - Thiết bị: Maựy tớnh, thửụực. - Tư liệu: SGK, SBT, maựy tớnh, laứm trửụực baứi taọp ụỷ nhaứ, 3/ TIEÁN TRèNH DAẽY & HOẽC: 3.1 OÅn ủũnh lụựp: ( 1’ ) KTSS 3.2: KTBC: Khụng kiểm tra HOAẽT ẹOÄNG CUÛA GV HOAẽT ẹOÄNG CUÛA HS NOÄI DUNG HĐ 1: Số tự nhiên, các kí hiệu tập hợp ( 10’) Phửụng phaựp: Vấn đỏp, Trực quan, Gợi tỡm, Hướng dẫn, Trỡnh bày Cõu hỏi cỏ nhõn ? Nêu các phép toán trên N. Tính chất của các phép toán Các phép toán +, -, x, :, luỹ thừa Tính chất chia hết trên N Tính chất chia hết của tổng Dấu hiệu chia hết Số nguyên tố, hợp số, phân tích 1 số tự nhiên ra TSNT, ƯC, ƯCLN Nêu các phép toán trên N : +, -, x, :, luỹ thừa. Tính chất chia hết trên N Tính chất chia hết của tổng Dấu hiệu chia hết Số nguyên tố, hợp số, phân tích 1 số tự nhiên ra TSNT, ƯC, ƯCLN HĐ 2: Bài tập( 30’) Phương phỏp : Vấn đỏp, phõn tớch, trỡnh bày, gợi tỡm, Cõu hỏi cỏ nhõn BT:168 Điền kớ hiệu thớch hợp vào ụ vuụng , , , , Hs: Quan sỏt và lờn điền , , , , BT:168 , , , , ? Cho hs đọc bài tập 169 ? Cho hs quan sỏt bài tập và tỡm cỏch giải. ? hướng dẫn hs thưc hiện. ? Gọi hs lờn bảng thực hiện. ? Gọi hs nhận xột bài làm ? Nhận xột và đỏnh giỏ HS: Đọc bài tập HS: Quan sỏt và lắng nghe sự hướng dẫn của GV. HS: Lờn bảng thực hiện a) với n thừa số a thì a0 =1 b) với HS: nhận xột BT:169 Điền vào chỗ trống a) với n thừa số a thì a0 =1 b) với Cõu hỏi cỏ nhõn Bài 171: Tính giá trị các biểu thức 1 cách hợp lý ? ? Cho hs quan sỏt bài tập và tỡm cỏch giải. ? hướng dẫn hs thưc hiện. ? Gọi hs lờn bảng thực hiện. ? Gọi hs nhận xột bài làm ? Nhận xột và đỏnh giỏ HS: Đọc bài tập HS: Quan sỏt và lắng nghe sự hướng dẫn của GV. HS: Lờn bảng thực hiện HS: nhận xột Bài 171: Tính giá trị các biểu thức 1 cách hợp lý Cõu hỏi cỏ nhõn ? Cho hs đọc bài tập 172 ? Cho hs quan sỏt bài tập và tỡm cỏch giải. ? hướng dẫn hs thưc hiện. ? Gọi hs lờn bảng thực hiện. ? Gọi hs nhận xột bài làm ? Nhận xột và đỏnh giỏ HS: Đọc bài tập HS: Quan sỏt và lắng nghe sự hướng dẫn của GV. HS: Lờn bảng thực hiện HS: nhận xột Bài tập 172 Gọi số học sinh lớp 6c là x ị 60 : x = a dư 13 ị 60 - 13 = a - x 47 = a - x Vậy x là ước 47 = {1; 47} ị Lớp 6c có 47 học sinh 4 : HệễÙNG DAÃN VEÀ NHAỉ (4’) Yêu cầu HS nhắc lại phương pháp giải các dạng BT đã nghiên cứu trong bài học - GV chốt lại các kiến thức. - Giáo viên chốt lại các kiến thức, cách giải các dạng bài tập. - HD học sinh chuẩn bị bài cho tiết sau: Bài tập về nhà: 170, 173, 175 (SGK)

File đính kèm:

  • docTuần 35 tiết 106.doc