Bài giảng môn Ngữ văn 12: Chiếc thuyền ngoài xa - Nguyễn Minh Châu

Luyện tập:
Quan niệm nghệ thuật của nhà văn nào dưới đây có điểm khác cơ bản so với quan niệm nghệ thuật của nhà văn Nguyễn Minh Châu trong truyện ngắn Chiếc thuyền ngoài xa:
A. Nghệ thuật không phải là ánh trăng lừa dối, nghệ thuật không nên là ánh trăng lừa dối, nghệ thuật chỉ có thể là tiếng đau khổ kia thoát ra từ kiếp lầm than ( Nam Cao)
B.Các ông muốn tiểu thuyết cứ là tiểu thuyết. Tôi và những người cùng chí hướng như tôi muốn tiểu thuyết phải là sự thực ở đời ( Vũ Trọng Phụng)
C. Nghệ thuật không phải là sự mô tả thực tại có thực mà là sự tìm tòi chân lí, lý tưởng. ( G.Xăng)
D. Văn học là cuộc đời. Văn học sẽ không là gì cả nếu không vì cuộc đời mà có. Cuộc đời là nơi xuất phát , cũng là đích đi tới của văn học. ( Tố Hữu)

ppt11 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 364 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Ngữ văn 12: Chiếc thuyền ngoài xa - Nguyễn Minh Châu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chào mừng quý thầy côChào mừng quý thầy cô Chiếc thuyền ngoài xa Nguyễn Minh ChâuChiếc thuyền ngoài xa Nguyễn Minh Châu1. Tác giả:2. Tác phẩm: Cửa sôngNhöõng vuøng trôøi196719701983198519871972ChieácThuyeànNgoaøiNguyeãn Minh ChaâuNgöôøi ñaøn baøtreân chuyeán taøu Luyện tập: Quan niệm nghệ thuật của nhà văn nào dưới đây có điểm khác cơ bản so với quan niệm nghệ thuật của nhà văn Nguyễn Minh Châu trong truyện ngắn Chiếc thuyền ngoài xa: A. Nghệ thuật không phải là ánh trăng lừa dối, nghệ thuật không nên là ánh trăng lừa dối, nghệ thuật chỉ có thể là tiếng đau khổ kia thoát ra từ kiếp lầm than ( Nam Cao) B.Các ông muốn tiểu thuyết cứ là tiểu thuyết. Tôi và những người cùng chí hướng như tôi muốn tiểu thuyết phải là sự thực ở đời ( Vũ Trọng Phụng) C. Nghệ thuật không phải là sự mô tả thực tại có thực mà là sự tìm tòi chân lí, lý tưởng. ( G.Xăng) D. Văn học là cuộc đời. Văn học sẽ không là gì cả nếu không vì cuộc đời mà có. Cuộc đời là nơi xuất phát , cũng là đích đi tới của văn học. ( Tố Hữu) 2. Dựa vào bài học, hoàn thành phát biểu sau đây của nhà văn Nguyễn Minh Châu: “ Nhà văn không có quyền nhìn sự vật một cách đơn giản và nhà văn cần phấn đấu để vào các tầng sâu lịch sử”A. đưa vẻ đẹp của cuộc đờiB. đào xới bản chất của con ngườiC. đưa cái ác, cái xấuD. đưa cái chân, cái thiện Giờ học đã hết, xin trân trọng cảm ơn các thầy cô giáo và các em học sinh!

File đính kèm:

  • pptChiec thuyen ngoai xa DuocCo hinh anh dong.ppt