Bài giảng môn học Ngữ văn lớp 10 - Viết quảng cáo (Tiếp)

- Thông tin về sản phẩm, dịch vụ.

- Thuyết phục khách hàng tin vào chất lượng, lợi ích, sự tiện lợi của sản phẩm, dịch vụ.

- Tăng lòng ham thích mua hàng và sử dụng dịch vụ của khách hàng.

 

ppt38 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 409 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng môn học Ngữ văn lớp 10 - Viết quảng cáo (Tiếp), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Viết quảng cáoI. Vai trò và yêu cầu chung của văn bản quảng cáo1. Vai trò (tác dụng) của quảng cáo- Thông tin về sản phẩm, dịch vụ.- Thuyết phục khách hàng tin vào chất lượng, lợi ích, sự tiện lợi của sản phẩm, dịch vụ.- Tăng lòng ham thích mua hàng và sử dụng dịch vụ của khách hàng.2. Yêu cầu chung của văn bản quảng cáoa. Phân tích 2 quảng cáo trong SGKQuảng cáo 1: - DàI dòng. - Không đúng trọng tâm. - Không nêu được thông tin, tính hấp dẫn của sản phẩm.  Không thuyết phục được người mua. Quảng cáo 2: - Quá lời  Người xem, người đọc không tin vào sản phẩm  Không mua hàng.b. Yêu cầu của văn bản quảng cáo. - Nội dung thông tin: Ngắn gọn, súc tích, hấp dẫn. - Tạo được ấn tượng mạnh - Có tính thuyết phục cao2. Yêu cầu chung của văn bản quảng cáoa. Phân tích 2 quảng cáo trong SGKQuảng cáo 1: - DàI dòng. - Không đúng trọng tâm. - Không nêu được thông tin, tính hấp dẫn của sản phẩm.  Không thuyết phục được người mua.Quảng cáo 2: - Quá lời  Người xem, người đọc không tin vào sản phẩm  Không mua hàng.b. Yêu cầu của văn bản quảng cáo. - Nội dung thông tin: Ngắn gọn, súc tích, hấp dẫn. - Tạo được ấn tượng mạnh - Có tính thuyết phục cao.II. Cách viết văn bản quảng cáo1. Xác định nội dung cơ bản cho lời quảng cáo Yêu cầu: Nội dung phảI độc đáo, gây ấn tượng, thể hiện tính ưu việt của sản phẩm.2. Chọn hình thức quảng cáoCách trình bày: 2 cách: + Quy nạp + So sánhTừ ngữ khẳng định tuyệt đối, kiểu câu khẳng địnhKết hợp với tranh ảnh, hình thức trình bàyIII. Luyện tập1. BàI tập 1:* Hai trường hợp cần viết quảng cáo: - Thông tin, cổ động một loại thuốc chữa bệnh, một đồ dùng trong gia đình. - Cổ động, chào mời du khách đến tham quan một danh lam thắng cảnh.* So sánh văn bản quảng cáo và văn bản thuyết minh:- Văn bản quảng cáo:+ Ngắn gọn, súc tích, hấp dẫn+ ấn tượng mạnh, thuyết phục người đọc- Văn bản thuyết minh:+ Đầy đủ, chính xác, khoa học+ Làm cho người đọc hiểu được văn bản.2. BàI tập 2 (b): Phân tích: - Nội dung:  H. mới  Thơm  Cho da mịn màng  Nội dung súc tích2. BàI tập 2 (b): Phân tích: - Tính hấp dẫn: + Phương pháp trình bày: Quy nạp + Chọn từ ngữ khẳng định tuyệt đối: Thế giới đặc biệt, thơm ngát hương hoa, làn da mịn màng quyến rũ, bí quyết làm đẹp. 2. BàI tập 2 (b): Phân tích: - Tính thuyết phục: Kích thích được lòng ham muốn mua sản phẩm của khách hàng3. Phân tích, bình luận một số quảng cáo3. Phân tích, bình luận một số quảng cáoa. Quảng cáo 1:3. Phân tích, bình luận một số quảng cáob. Quảng cáo 2:3. Phân tích, bình luận một số quảng cáoc. Quảng cáo 3:3. Phân tích, bình luận một số quảng cáod. Quảng cáo 4:4. Thực hànha. Bài tập 1: Viết lời quảng cáo cho sản phẩm rau sạch4. Thực hànhb. Bài tập 2: Viết lời quảng cáo cổ động, chào mời du khách đến tham quan Hồ Gươm hoặc Văn Miếu.

File đính kèm:

  • pptViet quang cao.ppt