Bài giảng môn học Ngữ văn lớp 10 - Viết quảng cáo

KẾT QUẢ CẦN ĐẠT:

u Hiểu yêu cầu và cách viết quảng cáo cho một sản phẩm hoặc một dịch vụ.

u Viết được văn bản quảng cáo.

 

ppt12 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 543 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn học Ngữ văn lớp 10 - Viết quảng cáo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾT QUẢ CẦN ĐẠT: Hiểu yêu cầu và cách viết quảng cáo cho một sản phẩm hoặc một dịch vụ. Viết được văn bản quảng cáo.VIẾT QUẢNG CÁOI. VAI TRÒ VÀ YÊU CẦU CHUNG CỦA VĂN BẢN QUẢNG CÁO 1. Văn bản quảng cáo trong đời sống: * Đọc 2 mẩu quảng cáo từ sách giáo khoa, hãy chú ý các vấn đề sau: - Quảng cáo trên hướng về sản phẩm gì? - Cách sắp xếp thông tin, hình ảnh minh hoạ?Tác dụng? * Khái niệm văn bản quảng cáo Từ đó cho biết: - Các loại, kiểu văn bản quảng cáo thường gặp? - Ta thường gặp các loại văn bản đó ở đâu? - Quảng cáo USP (Unique Selling Proposition)- Quảng cáo ESP (Emotional Selling Proposition)- Quảng cáo lối sốngCác loại hình quảng cáo:+ONLINE+POP-UP + BÁO (GIẤY)+LỒNG VÀO PHIM+TỜ RƠI,Các loại hình quảng cáo:2. Yêu cầu chung của văn bản quảng cáoNhận xét 2 đoạn quảng cáo ở mục I.1Cách trình bày:- Có chèn hình, biểu tượng minh hoạ nhằm tạo ấn tượng; dễ nhận biết sản phẩm/dịch vụ đang quảng cáo.- Cách sử dụng từ ngữ, viết câu:- Từ ngữ sinh động, dễ hiểu; câu văn ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo thông tin. 2. Yêu cầu chung của văn bản quảng cáo b. Nhận xét các mặt chưa đạt yêu cầu của đoạn quảng cáo bên dưới:Cô ấy trẻ. Cô ấy đẹp. Cô ấy là sinh viên. Cô ấy thích thể thao. Cô ấy thích mua sắm. Cô ấy thích gặp gỡ bạn bè. Cũng như các bạn, cô ấy uống nước giải khát X. (Quảng cáo một loại nước giải khát)2. Yêu cầu chung của văn bản quảng cáob. Nhận xét các mặt chưa đạt yêu cầu của đoạn quảng cáo bên dưới:(2) A: - Mình vừa chụp ảnh Hương đấy. B: - Ai? Hương hả? Cậu có biết biệt danh của cô ấy là gì không? “Hắc cô nương” đấy! (Hương xuất hiện) A: - Đừng gọi cô ấy là “Hắc cô nương” nữa nghe! “Bạch cô nương” đấy. (Quảng cáo cho một loại kem làm trắng da)2. Yêu cầu chung của văn bản quảng cáoTừ (a) và (b), ta rút ra những yêu cầu của một văn bản quảng cáo, đó là:Phải có nội dung thông tinPhải có tính hấp dẫn, gây ấn tượngPhải có sức thuyết phụcNgôn ngữ cần ngắn gọn, súc tíchQuảng cáo phải trung thực, tôn trọng pháp luật, tôn trọng thuần phong mỹ tục.II. CÁCH VIẾT VĂN BẢN QUẢNG CÁO1. Xác định nội dung cơ bản của lời quảng cáo Nội dung: phải thể hiện tính ưu việt của sản phẩm; độc đáo, gây ấn tượng.2. Chọn hình thức quảng cáo - Chọn phương pháp trình bày: + Quy nạp + So sánh - Chọn từ ngữ khẳng định tuyệt đối - Kết hợp với tranh ảnh, hình thức trình bày.THỰC HÀNH VIẾT VĂN BẢN QUẢNG CÁOBẢNG NHẬN XÉT- Tên sản phẩm/ dịch vụ đang quảng cáo: NỘI DUNGƯU ĐIỂMHẠN CHẾĐÁP ỨNG YÊU CẦUNội dung thông tinTính thuyết phụcTính hấp dẫnHÌNH THỨC QUẢNG CÁOPhương pháp trình bày là: Từ ngữ khẳng định tuyệt đối:.Cách trình bày (diễn xuất, sản phẩm, )III. LUYỆN TẬP Phân tích tính súc tích, hấp dẫn và tác dụng kích thích tâm lý người mua hàng của các quảng cáo sau:Quảng cáo một loại xe ô tô: Sang trọng, tinh tế, mạnh mẽ, quyến rũ. Đó chính là xe F.E Không chỉ là một chiếc xe, F.E còn sống cùng bạn, cùng bạn vượt qua mọi khó khănF.E – mạnh mẽ, đầy quyến rũ.b. Quảng cáo một loại sữa tắm mới: Bước vào thế giới đặc biệt của H. mới, một thế giới thơm ngát hương hoa, với những khoảnh khắc bay bổng của riêng mình Một làn da mịn màng quyến rũ H. mới – bí quyết làm đẹp của tôi và cũng là của bạn.c. Quảng cáo một loại máy ảnh tự động M. : Bạn chỉ cần ấn nút, mọi việc còn lại M. sẽ làm nốt.Xin chân thành cảm ơn quý thầy cô đã dành thời gian đến dự hội giảng của tổ Ngữ Văn!

File đính kèm:

  • ppthoigianghaiyen.ppt