Bài giảng môn học Ngữ văn lớp 10 - Tiết 17: Kiểm tra 1 tiết

A. Mục tiêu bài học:

 1. Về kiến thức:

Giúp HS :

 - Ôn tập và củng cố kiến thức và các kĩ năng viết văn vận dụng kiến thức đã học vào bài viết , các kĩ năng làm văn .

-Tích hợp các văn bản Văn đã học và tích hợp với vốn sống thực tế

 2. Về kĩ năng:

 - Phát triển và hoàn thiện một số kĩ năng lập luận điểm, luận cứ, hành văn

 3. Về thái độ: Có thái độ nghiêm túc khi làm bài

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 475 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn học Ngữ văn lớp 10 - Tiết 17: Kiểm tra 1 tiết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 6 / 12/ 2009 Lớp dạy:10A4Tiết ( theo TKB); Ngày dạy: / 12 / 2009 sĩ số: 41 , vắng: Lớp dạy:10A5Tiết ( theo TKB): Ngày dạy: / 12/ 2009 sĩ số: 42 , vắng: Lớp dạy:10A6Tiết ( theo TKB): Ngày dạy: / 12/ 2009 sĩ số: , vắng: Bám sát Tiết 17 Kiểm tra 1 tiết A. Mục tiêu bài học: 1. Về kiến thức: Giúp HS : - Ôn tập và củng cố kiến thức và các kĩ năng viết văn vận dụng kiến thức đã học vào bài viết , các kĩ năng làm văn . -Tích hợp các văn bản Văn đã học và tích hợp với vốn sống thực tế 2. Về kĩ năng: - Phát triển và hoàn thiện một số kĩ năng lập luận điểm, luận cứ, hành văn 3. Về thái độ: Có thái độ nghiêm túc khi làm bài B. Chuẩn bị của GV và HS 1. Chuẩn bị của GV: SGK, SGV, tài liệu chủ đề tự chọn bám sát ,TL thiết kế bài giảng, giới thiệu giáo án 2. Chuẩn bị của HS: Ôn tập theo yêu cầu đã cho trước C. Tiến trình dạy học: Đề bài; I. Trăc nghiệm: Câu1: Văn học dân gian có những đặc trưng cơ bản nào? Tính truyền miệng , tính tập thể và tính thực hành Tính truyền miệng tính tập thể Tính truyền miệng tính thực hành Tính tập thể tính thực hành Câu2: Đặc điểm khác biệt giữa văn học dân gian và văn học viết? Văn học dân gian tồn tại , lưu truyền theo phương thức truyền miệng Văn học dân gian được sáng tác bởi nhiều người Văn học dân gian được sáng tác bằng lời, không được viết thành văn bản Văn học dân gian được sáng tác bằng tiếng việt tiếng Hán Câu3: Văn học trung đại có những nội dung chính nào? Chủ nghĩa yêu nước ,chủ nghĩa nhân đạo Chủ nghĩa nhân đạo chủ nghĩa hiện thực Chủ nghĩa hiện thực chủ nghĩa anh hùng Chủ nghĩa yêu nước chủ nghĩa nhân văn Câu4: Mỗi hoạt động giao tiếp gồm có hai quá trình. Hai quá trình đó là gì? Hai quá trình đó là:................................................................................. Câu5: Hãy cho biết bốn yêu cầu cơ bản về diễn đạt trong bài viết. Bốn yêu cầu đó là gì? ............................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ............................................................................................................................ Câu6: Chữ viết dùng để sáng tác văn học bao gồm. Chữ Hán,chữ Nôm Chữ Hán ,chữ quốc ngữ Chữ quốc ngữ, chữ Nôm Chữ Hán ,chữ Nôm ,chữ quốc ngữ Câu: Điền vào chỗ trống hoàn thành câu văn sau đây: Hoạt động giao tiếp là hạot động trao đổi thông tin giữa mọi người trong xã hội, được tiến hành chủ yếu bằng phương tiện....................., nhằm thực hiện những mục đích về nhận thức, về tình cảm về hành động. Câu: " Thương người nhưu thể thương thân" có phải là một văn bản không ? A. Văn bản B. Không phải là một văn bản Câu: Loại văn bản nào sau đây không thuộc phong cách ngôn ngữ hành chính? A. Biên bản B. Nghị quyết C. Tuyên ngôn D. Quyết định Câu: Bài khái quát văn học Việt Nam ( Ngữ văn 10, tập 1) thuộc: Phong cách ngôn ngữ sinh hoạt Phong cách ngôn ngữ nghệ thuật. Phong cách ngôn ngữ hành chính Phong cách ngôn ngữ khoa học II. Tự luận: Câu1: Hãy cho biết vai trò và tác dụng của văn học dân gian trong đời sông tinh thần của xã hội? để hiểu đúng văn bản văn học dân gian chúng ta cần làm gì? Câu2: Thế nào là kĩ năng diên đạt? Hãy cho biết những yêu cầu cơ bản về diễn đạt trong bài viết *-HS tiến hành làm bài . Củng cố – dặn dò +Rút kinh nghiệm khi làm bài

File đính kèm:

  • docBam sat tiet17lop 10.doc
Giáo án liên quan