Bài giảng môn Hình học lớp 8 - Tiết 24: Kiểm tra 45 phút

Mục tiêu bài học

- Kiểm tra hệ thống kiến thức chương 1 và kĩ năng vận dụng kiến thức đã học vào bài tập

- Rèn kĩ năng tư duy phân tích lập luận trong chứng minh hình học

- Có ý thức trung thực, tự giác, tích cực và ngiêm túc trong kiểm tra

II. Phương tiện dạy học

- GV: Đề và đáp án

- HS: Ôn tập kiến thức

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 550 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Hình học lớp 8 - Tiết 24: Kiểm tra 45 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn : 25/11 Dạy : 26/11 Tiết 24 KIỂM TRA 45’ I. Mục tiêu bài học Kiểm tra hệ thống kiến thức chương 1 và kĩ năng vận dụng kiến thức đã học vào bài tập Rèn kĩ năng tư duy phân tích lập luận trong chứng minh hình học Có ý thức trung thực, tự giác, tích cực và ngiêm túc trong kiểm tra II. Phương tiện dạy học GV: Đề và đáp án HS: Ôn tập kiến thức III. Tiến trình A. Trắc nghiệm : ( 3 đ ). Câu 1 : Đánh dấu “ x” vào ô thích hợp Câu Nội dung Đúng Sai 1 Tổng các góc trong một tứ giác bằng 360o . 2 Tam giác đều là hình có trục đối xứng . 3 Tam giác đều là hình có tâm đối xứng . 4 Tứ giác có hai đường chéo cắt nhau tại trung điểm mỗi đường là hình bình hành. 5 Tứ giác có hai đường chéo vuông góc với nhau là hình thoi . 6 Hình bình hành có hai đường chéo bằng nhau là hình vuông . 7 Hình chữ nhật có hai đường chéo bằng nhau là hình vuông . 8 Hình thoi là tứ giác có tất cả các cạnh bằng nhau. Câu 2 : Khoanh tròn câu đúng . 1)Hình thang ABCD có AB // CD ; AB = 8 cm ; CD = 10 cm , đường trung bình của hình thang bằng : a. -9 cm b. 9 cm c. -18 cm d. 18 cm 2)Hình thoi có độ dài của hai đường chéo là 6 cm và 8 cm , cạnh của hình thoi bằng : a. 3 cm b. 5 cm c. 7 cm d. 9 cm 3)Một hình vuông có cạnh bằng 3 cm , đường chéo của hình vuông đó bằng : a. 6 cm b. cm c. 5 cm d. 7 cm B. Tự luận : ( 7 đ ). Bài 1 : Cho rABC và một đường thẳng d tuỳ ý . Vẽ rA’B’C’ đối xứng với rABC qua đường thẳng d . Bài 2 : Cho rABC cân tại A , đường trung tuyến AM . Gọi I là trung điểm của AC , K là điểm đối xứng với M qua điểm I. Tứ giác AMCK là hình gì ? Vì sao ? Tứ giác AKMB là hình gì ? Vì sao ? Tìm điều kiện của rABC để tứ giác AMCK là hình vuông . ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM A. Trắc nghiệm Câu 1: Đúng mỗi câu được 0,25đ Đ; Đ; S; Đ; S; S; S; Đ Câu 2: 1. B 0,25đ ; 2. B 0,25đ ; 3. B 0,5đ A K B. Tự luận Câu 1: Vẽ đúng A’B’C’ là hình đối xứng củaABC (2đ) Cậu 2: Vẽ đúng hình 0,5 đ I B M C Là hình chữ nhật 0,5đ ; giải thích đúng 1đ Là hình bình hành 0,5đ ; giải thích đúng 1đ Tìm được hình chữ nhật AKCM có hai cạnh kề AM = MC Mà MC = ½ BC => AM = ½ BC Tam giác có trung tuyến ứng với một cạnh và bằng ½ cạnh đó => ABC là tam giác vuông cân vậy điều kiện để tứ giác AKCM là hình vuông là ABC vuông cân tại A

File đính kèm:

  • docTIET24.doc