Bài giảng môn Hình học lớp 8 - Tiết 2: Hình thang

Mục tiêu bài học

- Học sinh nắm được định nghĩa hình thang, hình thang vuông, các yếu tố của hình thang.

- Biết các chứng minh một tứ giác là một hình thang, hình thang vuông. Có kĩ năng sử dụng ĐDHT vẽ hình thang, hình thang vuông và kiểm tra một tứ giác có phải là hình thang hay không nhờ dụng cụ và các tính chất về đường thẳng //, góc, hình thang có hai cạnh bên, hai đáy bằng nhau.

- Xây dựng ý thức học tập tự giác, nghiêm túc, và hợp tác trong học tập, kĩ năng nhận dạng hình ở nhiều vị trí.

 

doc1 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 714 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Hình học lớp 8 - Tiết 2: Hình thang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn: 9/9 Dạy : 10/9 Tiết 2 HÌNH THANG I. Mục tiêu bài học - Học sinh nắm được định nghĩa hình thang, hình thang vuông, các yếu tố của hình thang. - Biết các chứng minh một tứ giác là một hình thang, hình thang vuông. Có kĩ năng sử dụng ĐDHT vẽ hình thang, hình thang vuông và kiểm tra một tứ giác có phải là hình thang hay không nhờ dụng cụ và các tính chất về đường thẳng //, góc, hình thang có hai cạnh bên, hai đáy bằng nhau. - Xây dựng ý thức học tập tự giác, nghiêm túc, và hợp tác trong học tập, kĩ năng nhận dạng hình ở nhiều vị trí. II. Phương tiện dạy học - GV: Bảng phụ, thước, đo độ, Êke - HS: Bảng phụ, thước, Êke III.Tiến trình Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ghi bảng Hoạt động 1: Bài cũ - Tứ giác là gì? Tứ giác lồi là tứ giác như thế nào?

File đính kèm:

  • docTIET2.doc