Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Tuần 30: Tiết 64 : Ôn tập chương IV

A) Mục tiêu:

- HS củng cố khái niệm đơn thức, đơn thức đồng dạng, đa thức, cộng trừ đa thức, thu gọn đa thức.

- Có kĩ năng cộng trừ đa thức, thu gọn đa thức, tính giá trị đa thức.

- Rèn kĩ năng tính toán.

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 726 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Tuần 30: Tiết 64 : Ôn tập chương IV, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: GV: Đinh Trung Út Ba Ngày dạy: Tuần 30: Tiết 64 : ÔN TẬP CHƯƠNG IV Mục tiêu: - HS củng cố khái niệm đơn thức, đơn thức đồng dạng, đa thức, cộng trừ đa thức, thu gọn đa thức. - Có kĩ năng cộng trừ đa thức, thu gọn đa thức, tính giá trị đa thức. - Rèn kĩ năng tính toán. Chuẩn bị: GV: Bảng phụ ghi bt 60 tr 49. HS: trả lời các câu hỏi ôn tập chương. Tiến trình dạy học: 1) Ổn định lớp (1’): 2) Kiểm tra bài củ (7’): GV kiểm tra sự chuẩn bị câu hỏi ôn tập . HS nêu câu 1-3. Làm BT57/49/SGK. 3) Bài mới (31’): Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ghi bảng Hoạt động 1(7’): Nêu các bước tính giá trị biểu thức? GV cho HS a)2xy(5x2+3x-z) thay x=1, y=-1, z=-2, ta có gì? Thu gọn. KL. Sau đó, GV cho HS làm vào vở câu b. GV nhận xét. Hoạt động 2(8’): GV sd bảng phụ. Nêu qui tắc nhân hai đơn thức? GV lưu ý: xm.xn=xm+n. GV cho HS lên bảng ghi KQ. Hoạt động 3(8’): GV sd bảng phụ. Bể A có sẵn 100l mỗi phút chảy 30l. Sau 1phút cháy là gì? Bể B mỗi phút vòi chảy 40l. Phút đầu chảy được là gì? phút thứ hai chảy là bao nhiêu? Hoạt động 4(8’): GV cho HS làm tương tự. (-2x2yz)(-3xy3z)=? 1 HS nêu. Thay giá trị của biến vào biểu thức. Tính kết quả. Trả lời. HS học nhóm. KQ: 0. HS trình bày vào bảng nhóm. HS làm vào vở. 1 HS lên bảng. HS quan sát bảng phụ. 1 HS nêu. -Hệ số nhân với nhau. -Phần biến nhân với nhau. 4 HS lên bảng. HS đọc đề. HS trả lời tương tự khi 2, 3, 4, 10 phút. 100+60=100+30.2 (2 phút) 0+40 (l). 0+40.2 (l). HS làm vào bảng phụ. HS đọc đề. x3y4z2. 6x3y4z2. HS làm vào vở. 2 HS lên bảng. BT58/49/SGK: a)Thay x=1, y=-1, z=-2, ta có: 2.1.(-1)(5.12.(-1)+3.1-(-2)) =(-2).0=0. Vậy tại x=1, y=-1, z=-2giá trị biểu thức là 0. b) –15. BT59/49/SGK: 75x4y3z. 125x5y2z2. -5x3y2z2. x2y4z2. BT60/49/SGK: a)HS điền bảng. b)Bể A: 100+30x. Bể B: 40x. BT61/50/SGK: a) x3y4z2. b)6x3y4z2 có bậc là 9 hệ số là 6. x3y4z2 có bậc là 9 hệ số là . 4) Củng cố (4’): - Nêu lại cách tính tổng, tích hai đơn thức? - Thế nào là bậc của đơn thức? -Cách tính giá trị của BTĐS? 5) Dặn dò (3’): Học bài+ xem BT đã giải. BTVN: BT64/50/SGK. *) Hướng dẫn bài tập về nhà: BT64/50/SGK: Do x2y=1 tại x=-1 và y=1 , ta chỉ cần viết đơn thức có phần biến x2y và hệ số <10. & DẠY TỐT HỌC TỐT &

File đính kèm:

  • docGA 64.doc