A) Mục tiêu:
- HS biết tính giá trị của BTĐS.
- Rèn khả năng tính toán, trình bày lời giải dạng BT này.
- Rèn luyện cho HS tính cẩn thận và tư duy trong làm toán.
B) Chuẩn bị:
GV: Thước thẳng phấn màu, MTBT.
HS: Thước thẳng, MTBT.
2 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 715 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Tuần 24 - Tiết 52 : Giá trị biểu thức đại số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 24
Tiết 52 : GIÁ TRỊ BIỂU THỨC ĐẠI SỐ
Mục tiêu:
- HS biết tính giá trị của BTĐS.
- Rèn khả năng tính toán, trình bày lời giải dạng BT này.
- Rèn luyện cho HS tính cẩn thận và tư duy trong làm toán.
Chuẩn bị:
GV: Thước thẳng phấn màu, MTBT.
HS: Thước thẳng, MTBT.
Tiến trình dạy học:
1) Ổn định lớp
2) Kiểm tra bài củ
Thế nào là BTĐS? Cho vd?
Sửa BT5/27/SGK.
3) Dạy bài mới
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung
Hoạt động 1: GV sd bảng phụ vd1.
Hãy giải thích vd trên.
GV cho HS nêu lại.
GV cho HS nghiên cứu vd2 SGK.
GV giới thiệu cho HS bài làm mẫu để HS làm tương tự.
Hoạt động 2: GV cho HS học nhóm
GV dành thời gian để HS làm ?1.
Sau khi HS nhận xét xong và cho trình bày vào vở.
Đối với ?2 GV cho HS thảo luận nhóm.
Hoạt động 3: GV cho HS chia nhóm làm BT6/28/SGK.
GV giải thích cách làm (mỗi nhóm 3 chữ cái).
GV cho HS học nhóm trong 5’.
GV sử dụng bảng kẽ để HS lên bảng ráp.
HS xem vd .
1 HS trình bày.
HS còn lại nhận xét.
HS nghiên cứu
HS cần nắm:
-Thay số vào như thế nào ?
-Thứ tự thực hiện phép tính.
-Kết luận.
HS làm tương tự vd2.
Mỗi nhóm trình bày một phần bài toán.
HS còn lại nhận xét.
Sau đó HS thi đua chọn đáp án đúng.
Giá trị biểu thức tại x = –4; y = 3 là 48.
HS nghe HD của GV.
Nhóm 1: N, H, I
Nhóm 2: T, Ê, V.
Nhóm 3: Ă, L, M
Nhóm nào làm nhanh nhất và đúng nhất sẽ cộng điểm.
1) Giá trị BTĐS:
2) Áp dụng:
Tính giá trị 3x2 – 9x tại x = 1; x = ?
Giải
Tại x = 1, ta có: 3.12 – 9.1 = 6
Vậy tại x = 1 giá trị biểu thức là 6.
Tương tự tại x = giá trị biểu thức là
BT6/28/SGK:
LÊ VĂN THIÊM.
4) Củng cố
- GV cho HS tiếp tục chia hai nhóm làm BT7/29/SGK
a) –7 b) – 9.
GV cho HS thực hành BT28/29/SGK ở nhà.
5) Dặn dò
Học bài và xem BT đã giải.
BTVN: BT9/29/SGK.
Chuẩn bị bài mới: Xem lại thế nào là một Biểu thức đại số, đọc trước bài: Đơn gthức để biết thế nào là một đơn thức.
*) Hướng dẫn bài tập về nhà:
BT9/29/SGK: Kết quả:
GV giới thiệu cho HS mục “ có thể em chưa biết”.
File đính kèm:
- GA 52.doc