A) Mục tiêu:
- HS hiểu rõ hơn về số trung bình cộng, mốt của dấu hiệu, ý nghĩa của nó.
- Rèn cho HS khả năng tính toán, tìm số trung bình cộng và M0.
- Rèn luyện cho HS tính chính xác và cẩn thận trong làm toán.
B) Chuẩn bị:
- Giáo viên: Bảng phụ, thước thẳng, MTBT.
- Học sinh: Thước thẳng, MTBT.
2 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 662 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Tuần 22 - Tiết 48: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LUYỆN TẬP
Mục tiêu:
HS hiểu rõ hơn về số trung bình cộng, mốt của dấu hiệu, ý nghĩa của nó.
Rèn cho HS khả năng tính toán, tìm số trung bình cộng và M0.
Rèn luyện cho HS tính chính xác và cẩn thận trong làm toán.
Chuẩn bị:
Giáo viên: Bảng phụ, thước thẳng, MTBT.
Học sinh: Thước thẳng, MTBT.
Tiến trình dạy học:
1) Ổn định lớp
2) Kiểm tra bài củ
Sửa BT17/20/SGK.
3) Sửa Bài tập
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ghi bảng
Hoạt động 1: GV sd bảng phụ.
Hoạt Động 2: GV sd bảng phụ trang 21 SGK.
GV HD HS:
Cách làm chỗ này khác nhau ở chỗ ta phải tính thêm số trung bình cộng của hai số.
Vd: 110-120 có số trung bình là gì?
GV cho HS lập bảng tần số mới sau khi tính số trung bình cộng hai số.
GV quan sát HS học nhóm.
Sau đó mời nhóm trình bày.
HS xem kĩ trong 2’ và trả lời.
HS xem kĩ HD SGK.
HS trình bày vào tập nháp câu b).
1HS lên bảng trình bày.
BT16/21/SGK:
Không nên dùng số trung bình cộng làm đại diện cho dấu hiệu. Vì các giá trị có khoảng chênh lệch lớn.
BT18/21/SGK:
Bảng này khác ở chỗ: Đây là bảng ghép lớp.
Số trung bình cộng:
Chiều cao x
Tần số n
Tích (x.n)
105
115
126
137
148
155
1
7
35
45
11
1
105
805
4410
6165
1628
155
N=100
Tổng: 13268
(cm).
4) Củng cố: thông qua
5) Dặn dò
Xem lại thật kỹ các BT đã giải.
BTVN:19/22/SGK.
Chuẩn bị bài mới.:4 câu hỏi ôn tập.
Xem lại toàn bộ các dạng BT đã học của chương
Chuẩn bị MTBT và giấy nháp.
*) Hướng dẫn bài tập về nhà:
BT19/22/SGK: (kg).
File đính kèm:
- GA 48.doc