Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Tiết 6: Hai đường thẳng song song (Tiết 4)

C1: Nêu tính chất các góc tạo bởi một đường thẳng cắt hai đường thẳng?

Cho hình vẽ

a. Nêu các cặp góc so le trong?

b. Nêu các cặp góc đồng vị?

 

pptx15 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 661 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Tiết 6: Hai đường thẳng song song (Tiết 4), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 6: HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONGKIỂM TRA BÀI CŨC1: Nêu tính chất các góc tạo bởi một đường thẳng cắt hai đường thẳng?Cho hình vẽa. Nêu các cặp góc so le trong?b. Nêu các cặp góc đồng vị?abAB11233244cKIỂM TRA BÀI CŨC2: Cho hình vẽ: Điền vào chỗ trốngabAB11233244cNếu hai góc so le trong thì:Hai góc so le trong cò lại là ................bằng nhau bằng nhauHai góc đồng vị là ................. Trong những hình ảnh sau có những đường gì? Tiết 6: HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG1. Nhắc lại kiến thức lớp 6: Thế nào là hai đường thẳng song song ?Trả lời: Hai đường thẳng song song là hai đường thẳng không có điểm chung.Trả lời: Hai đường thẳng phân biệt thì hoặc cắt nhau hoặc song song Hai đường thẳng phân biệt có những quan hệ nào?2. Dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song:C1: Xem hình 17 (a, b, c). Đoán xem các đường thẳng nào song song với nhau? abca)Hình 17degmnp450450900800600600b)c)Tiết 6: HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG1. Nhắc lại kiến thức lớp 6: Nếu đường thẳng c cắt hai đường thẳng a,b và trong các góc tạo thành có một cặp góc so le trong bằng nhau ( hoặc một cặp góc đồng vị bằng nhau) thì a và b song song với nhau abc450450cab6006002. Dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song:Tiết 6: HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG1. Nhắc lại kiến thức lớp 6: Kí hiệu: a // b (hai đường thẳng a, b song song với nhau)2. Dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song:Tiết 6: HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG1. Nhắc lại kiến thức lớp 6: 3. Vẽ hai đường thẳng song song: C2: Cho đường thẳng a và điểm A nằm ngoài đường thẳng a. aAHãy vẽ đường thẳng b đi qua A và song song với a?A.aIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIBbVới cách vẽ đó, hãy giải thích vì sao a//b ?Cách vẽ 1:A.aIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIBbVới cách vẽ đó hãy giải thích vì sao a//b ?Cách vẽ 2:Tiết 6: HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONGLuyện tập:BT 24 tr91: Điền vào chổ trống () trong các phát biểu sau : a. Hai đường thẳng a, b song song với nhau được kí hiệu là . b. Đường thẳng c cắt hai đường thẳng a và b và trong các góc tạo thành có một cặp góc so le trong bằng nhau thìa  bđường thẳng a song song với đường thẳng bBT 25 tr 91: Cho hai điểm A và B. Hãy vẽ một đường thẳng a đi qua A và đường thẳng b đi qua B sao cho b song song với a ABTiết 6: HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONGLuyện tập:ABabTiết 6: HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONGLuyện tập:BT 25 tr 91: Trong những hình anh sau có những đường thẳng nào song song? HDVNHọc thuộc tính chất về dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song songLàm bài tập 26, 27, 28, 29, 30 sách giáo khoa toán 7 tập 1 trang 91-92

File đính kèm:

  • pptxTiet6 Hai d thang song song.pptx