Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Tiết 44: Thực hành ngoài trời

MỤC TIÊU

Đ Đ Biết cách xác định khoảng cách giữa hai địa điểm A, B trong đó có một địa điểm không tới được.

Đ Rèn kĩ năng dựng góc trên mặt đất, gióng đường thẳng, rèn luyện ý thức làm việc có tổ chức, có kỉ luật, tính cẩn thận, chính xác.

Đ Hiểu ý nghĩa của toán học trong thực tiễn.

B. CHUẨN BỊ :

 Giáo viên :

 Học sinh :

+ Ba cọc tiêu (mỗi cọc dài 1,2m )

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 657 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Tiết 44: Thực hành ngoài trời, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 44: thực hành ngoài trời A. Mục tiêu Biết cách xác định khoảng cách giữa hai địa điểm A, B trong đó có một địa điểm không tới được. Rèn kĩ năng dựng góc trên mặt đất, gióng đường thẳng, rèn luyện ý thức làm việc có tổ chức, có kỉ luật, tính cẩn thận, chính xác. Hiểu ý nghĩa của toán học trong thực tiễn. B. Chuẩn bị : Giáo viên : Học sinh : Ba cọc tiêu (mỗi cọc dài 1,2m ) Một giác kế Một sợi dây dài 10m Một thước cuộn c. Tiến trình của bài. Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1 Kiểm trachuẩn bị của học sinh Hoạt động 2 Thực hành ngoài trời GV chia khu vực Yêu cầu các nhóm tiến hành theo trình tự đã hướng dẫn Theo dõi từng nhóm, nhắc nhở sửa chữa sai sót cho học sinh Các nhóm về khu vực Các nhóm thực hành dưới sự giám sát của cán bộ tổ, lớp và của giáo viên Hoạt động 3 Tổng kết buổi thực hành Các tổ nhóm tự đánh giá cho điểm tổ viên theo tiêu chuẩn đã hướng dẫn trong mẫu báo cáo Thu báo cáo của các nhóm, kiểm tra kết quả nhận được của từng nhóm Giáo viên nhận xét đánh giá kết quả thực hành của từng nhóm cùng với ý thức tổ chức kỉ luật của từng nhóm. Nêu một số điều cần rút kinh nghiệm sau buổi thực hành. Nhóm trưởng cho điểm, nhận xét Hoạt động 3: H ướng dẫn về nhà Câu hỏi ôn tập chương 2 + bài tập 67 đến 69 (Tr 140 - SGK).

File đính kèm:

  • docH44.doc