Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Tiết 11: Từ vuông góc đến song song (Tiếp)

HS1: Phát biểu tiên đề Ơ-clit về đường thẳng song song?

Áp dụng: Phát biểu nào đúng với nội dung tiên đề Ơ-clit?

a/Nếu qua điểm M nằm ngoài đường thẳng a có hai đường thẳng song song với a thì chúng trùng nhau.

b/Có duy nhất một đường thẳng song song với một đường thẳng cho trước.

HS 2: Cho đường thẳng xx’ cắt hai đường thẳng yy’và zz’ tại hai điểm A,B sao cho . Chứng tỏ rằng yy’ và zz’ song song với nhau.

 

ppt10 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 619 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Tiết 11: Từ vuông góc đến song song (Tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỚP 7a2CHÀO MỪNG THẦY CÔ Trường THCS Nguyễn HuệGV: Nguyễn Thị Ánh Minhkiểm tra bài cũHS1: Phát biểu tiên đề Ơ-clit về đường thẳng song song?Áp dụng: Phát biểu nào đúng với nội dung tiên đề Ơ-clit?a/Nếu qua điểm M nằm ngoài đường thẳng a có hai đường thẳng song song với a thì chúng trùng nhau.b/Có duy nhất một đường thẳng song song với một đường thẳng cho trước.HS 2: Cho đường thẳng xx’ cắt hai đường thẳng yy’và zz’ tại hai điểm A,B sao cho . Chứng tỏ rằng yy’ và zz’ song song với nhau.Tiết 11: Từ vuông góc đến song song1.Quan hệ giữa tính vuông góc với tính song songTính chất 1: Hai đường thẳng phân biệt cùng vuông góc với một đường thẳng thứ ba thì chúng song song với nhau.Phiếu học tậpCho đường thẳng c cắt hai đường thẳng song song a,b như hình vẽ, biết . Tính Tiết 11: Từ vuông góc đến song songTính chất 2: Một đường thẳng vuông góc với một trong hai đường thẳng song song thì nó cũng vuông góc với đường thẳng kia.Phiếu học tậpCho hình vẽ, biết và . Chứng tỏ rằng:a/ b/ Tiết 11: Từ vuông góc đến song songTính chất 3: Hai đường thẳng phân biệt cùng song song với một đường thẳng thứ ba thì chúng song song với nhau.2. Ba đường thẳng song songKhi ba đường thẳng d,d’,d” song song với nhau từng đôi một, ta nói ba đường thẳng ấy song song với nhau. Kí hiệu: Bài tậpBài 40: Căn cứ vào hinh vẽ,điền vào chỗ trống:Nếu và thì Nếu a b và thì .. Bài 41: Căn cứ vào hình, điền vào chỗ trống:Nếu a b và a c thì Bài tậpHướng dẫn về nhàBài 46: Xem hình vẽa/ Vì saob/ Tính số đo góc C 1200Hướng dẫn:a/?b/Ta có: 1800(trong cùng phía)Nên:

File đính kèm:

  • pptBai 6 Tu vuong goc den song song.ppt