Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Tiết 10: Từ vuông góc tới song song

• HS1: Cho hai điểm A và B nằm trên đường thẳng c. Qua A vẽ đường thẳng a vuông góc với c, qua B vẽ đường thẳng b vuông góc với c.

• HS 2: Phát biểu tiên đề Ơclit và tính chất hai đường thẳng song song.

 

ppt10 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 616 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Tiết 10: Từ vuông góc tới song song, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kiểm tra bài cũ:HS1: Cho hai điểm A và B nằm trên đường thẳng c. Qua A vẽ đường thẳng a vuông góc với c, qua B vẽ đường thẳng b vuông góc với c.HS 2: Phát biểu tiên đề ơclit và tính chất hai đường thẳng song song.Tiết 10: Từ vuông góc tới song song1/ Quan hệ giữa tính vuông góc và tính song song.Tc1: Hai đường thẳng phân biệt cùng vuông góc với đường thẳng thứ ba thì chúng song song với nhau.Tc 2. Một đường thẳng vuông góc với một trong hai đường thẳng song song thì nó cũng vuông góc với đường thẳng kia.Tc 3. Hai đường thẳng phân biệt cùng song song với đường thẳng thứ ba thì chúng song song với nhau.Luyện tậpBài tập 1: Điền vào phần còn trống.Nếu m n và d n thìNếu a // c và b a thì Nếu a// b và c // b thìNếu m//n và d n thì m // db cd ma // cBài tập 2: Cho hai góc xOy và hai điểm A, B lần lượt thuộc tia Ox, Oy qua điểm A dựng a vuông góc với Ox, qua B vẽ đường thẳng b vuông góc với Oy. Chọn đáp án đúng trong các phát biểu sau.a. a//b nếu b. a b nếu c. a // b nếu d. a b nếu e. a cắt b nếu a. Nếu O x yAB a bO x yb. Nếu baO x yb. Nếu aba. a//b nếu b. a b nếu c. a // b nếu d. a b nếu e. a cắt b nếu (s)(đ)(đ)(s)(đ)

File đính kèm:

  • pptChuong I Bai 6 Tu vuong goc den song song(2).ppt