Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Bài 6: Từ vuông góc đến song song

n 1.Quan hệ giữa tính vuông góc va tính song song.

n ?1.Xem hình 27, (cho biết a _|_b,b_|_c)

n A)Dự đoán xem a và b có song song với nhau ko?

n B)Sử dụng dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song (S4) hãy suy ra a // b?

 

ppt8 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 592 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Bài 6: Từ vuông góc đến song song, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
☺6.TỪ VUÔNG GÓC ĐẾN SONG SONG☺ ☺6.TỪ VUÔNG GÓC ĐẾN SONG SONG☺ 1.Quan hệ giữa tính vuông góc va ø tính song song.☺6.TỪ VUÔNG GÓC ĐẾN SONG SONG☺ 1.Quan hệ giữa tính vuông góc va ø tính song song.?1.Xem hình 27, (cho biết a _|_b,b_|_c)A)Dự đoán xem a và b có song song với nhau ko?B)Sử dụng dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song (S4) hãy suy ra a // b? c a bTa có t/c: Hai đường thẳng phân biệt cùng vuông góc với đường thẳng thứ ba thì chùng song song với nhau.Ta củng có t/c: Một đường thẳng vuông góc với một trong hai đường thẳng song song thì nó cũng vông góc với đường thẳng cón lại.2.Ba đường thẳng song song ?2.Xem hình 28a (cho biết d’//d và d’’//d): aDự đoán xem d’ và d’’ có song song với nhau ko? b)Vẽ a _|_ d (như hình 28b),trả lời câu hỏi sau: .a có vuông góc với d’ ko? Vì sao ?.a có vuông góc với d’’ ko? Vì sao ?.d’ có song song với d’’ ko? Vì sao ? ad’’ d’’d’ d’d dTa có t/c sau: Hai đường thẳng phân biệt cùng song song với một đường thẳng thứ ba thì chúng song song với nhau.*Khi ba đường thẳng d,d’,d’’ song song với nhau từng đôi một, ta nói ba đường thẳng ấy song song với nhau và kí hiệu là d//d’//d’’.GOOD BYE!

File đính kèm:

  • pptBai 2Quan he giua tinh vuong goc va tinh song song.ppt