Bài giảng môn Giải tích lớp 12 - Tiết thứ 48: Trả bài kiểm tra học kỳ I

1. Mục tiêu:

Về kiến thức: Ôn tập các kiến thức cơ bản của học kỳ I: ứng dụng đạo hàm để khảo sát hàm số và giải các bài toán liên quan, phương trình, bất phương trình mũ và logarit, nguyên hàm và tích phân.

Về kỹ năng: Khảo sát hàm số và giải các bài toán liên quan, giải phương trình, bất phương trình, hệ phương trình mũ và logarit.

Về tư duy – thái độ: Rèn khả năng phân tích, tổng hợp, khái quát hoá và thói quen cẩn thận, chính xác.

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 420 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Giải tích lớp 12 - Tiết thứ 48: Trả bài kiểm tra học kỳ I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 26/12/2008 Tiết thứ 48 trả bài kiểm tra học kỳ I 1. Mục tiêu: Về kiến thức: Ôn tập các kiến thức cơ bản của học kỳ I: ứng dụng đạo hàm để khảo sát hàm số và giải các bài toán liên quan, phương trình, bất phương trình mũ và logarit, nguyên hàm và tích phân. Về kỹ năng: Khảo sát hàm số và giải các bài toán liên quan, giải phương trình, bất phương trình, hệ phương trình mũ và logarit. Về tư duy – thái độ: Rèn khả năng phân tích, tổng hợp, khái quát hoá và thói quen cẩn thận, chính xác. 2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: Về kiến thức: Khảo sát hàm số và các bài toán liên quan, phương trình, bất phương trình mũ và logarit, nguyên hàm và tích phân. Về phương tiện: Sách giáo khoa, bảng phụ, hình vẽ. 3. Phương pháp dạy học: Gợi mở, vấn đáp, tổ chức hoạt động theo nhóm. 4. Tiến trình bài học và các hoạt động: a. Kiểm tra bài cũ: Kết hợp bài giảng b. Bài mới: Chữa bài kiểm tra học kỳ Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung bài học Tổ chức HĐ cá nhân Nhận xét về các lỗi sai HS trình bày trên bảng 1.TXĐ: D = 2. Sự biến thiên: a) Giới hạn b) Bảng biến thiên Lập BBT Kết luận về chiều biến thiên và cực trị 3. Đồ thị a) Điểm uốn b) Giao với các trục Vẽ đồ thị Câu 1(4đ). Cho hàm số a) Khảo sát hàm số, gọi đồ thị là (C). Tổ chức HĐ cá nhân Nhận xét về các lỗi sai HS trình bày trên bảng Hệ số góc của (d): Suy ra hệ số góc của tiếp tuyến: Tìm hoành độ tiếp điểm Viết PTTT tương ứng b) Viết PTTT với đồ thị (C) biết tiếp tuyến vuông góc với đường thẳng Tổ chức HĐ cá nhân Nhận xét về các lỗi sai Giới thiệu các cách giải khác của bài toán HS trình bày trên bảng Biến đổi pt về dạng tích: PT đã cho có 3 nghiệm phân biệt (2) có 2 nghiệm phân biệt khác m Giải tìm m c) Tìm m để phương trình có 3 nghiệm phân biệt. Tổ chức HĐ cá nhân Nhận xét về các lỗi sai HS trình bày trên bảng ĐKXĐ: BPT Đối chiếu ĐK và kết luận Câu 2(2đ). a) Giải bất phương trình: Tổ chức HĐ cá nhân Nhận xét về các lỗi sai HS trình bày trên bảng Đặt đưa về PT bậc hai: Giải tìm được Tìm x tương ứng b) Giải phương trình: Tổ chức HĐ cá nhân Nhận xét về các lỗi sai HS trình bày trên bảng => I = Câu 4A (Chương trình cơ bản). Tính các tích phân sau: a) Tổ chức HĐ cá nhân Nhận xét về các lỗi sai HS trình bày trên bảng J = = b) c. Củng cố – luyện tập: GV củng cố bài và nhắc lại các kiến thức cần chú ý. d. Hướng dẫn về nhà: - Học kỹ lý thuyết - Chuẩn bị bài tập ôn chương

File đính kèm:

  • docTiet 48. Tra bai KTHK.doc