1. Mục tiêu:
Về kiến thức: Ôn tập các kiến thức cơ bản của học kỳ I: ứng dụng đạo hàm để khảo sát hàm số và giải các bài toán liên quan, phương trình, bất phương trình mũ và logarit, nguyên hàm và tích phân.
Về kỹ năng: Khảo sát hàm số và giải các bài toán liên quan, giải phương trình, bất phương trình, hệ phương trình mũ và logarit.
Về tư duy – thái độ: Rèn khả năng phân tích, tổng hợp, khái quát hoá và thói quen cẩn thận, chính xác.
2 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 484 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Giải tích lớp 12 - Tiết thứ 48: Trả bài kiểm tra học kỳ I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 26/12/2008
Tiết thứ 48
trả bài kiểm tra học kỳ I
1. Mục tiêu:
Về kiến thức: Ôn tập các kiến thức cơ bản của học kỳ I: ứng dụng đạo hàm để khảo sát hàm số và giải các bài toán liên quan, phương trình, bất phương trình mũ và logarit, nguyên hàm và tích phân.
Về kỹ năng: Khảo sát hàm số và giải các bài toán liên quan, giải phương trình, bất phương trình, hệ phương trình mũ và logarit.
Về tư duy – thái độ: Rèn khả năng phân tích, tổng hợp, khái quát hoá và thói quen cẩn thận, chính xác.
2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:
Về kiến thức: Khảo sát hàm số và các bài toán liên quan, phương trình, bất phương trình mũ và logarit, nguyên hàm và tích phân.
Về phương tiện: Sách giáo khoa, bảng phụ, hình vẽ.
3. Phương pháp dạy học: Gợi mở, vấn đáp, tổ chức hoạt động theo nhóm.
4. Tiến trình bài học và các hoạt động:
a. Kiểm tra bài cũ: Kết hợp bài giảng
b. Bài mới: Chữa bài kiểm tra học kỳ
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung bài học
Tổ chức HĐ cá nhân
Nhận xét về các lỗi sai
HS trình bày trên bảng
1.TXĐ: D =
2. Sự biến thiên:
a) Giới hạn
b) Bảng biến thiên
Lập BBT
Kết luận về chiều biến thiên và cực trị
3. Đồ thị
a) Điểm uốn
b) Giao với các trục
Vẽ đồ thị
Câu 1(4đ). Cho hàm số
a) Khảo sát hàm số, gọi đồ thị là (C).
Tổ chức HĐ cá nhân
Nhận xét về các lỗi sai
HS trình bày trên bảng
Hệ số góc của (d):
Suy ra hệ số góc của tiếp tuyến:
Tìm hoành độ tiếp điểm
Viết PTTT tương ứng
b) Viết PTTT với đồ thị (C) biết tiếp tuyến vuông góc với đường thẳng
Tổ chức HĐ cá nhân
Nhận xét về các lỗi sai
Giới thiệu các cách giải khác của bài toán
HS trình bày trên bảng
Biến đổi pt về dạng tích:
PT đã cho có 3 nghiệm phân biệt (2) có 2 nghiệm phân biệt khác m
Giải tìm m
c) Tìm m để phương trình có 3 nghiệm phân biệt.
Tổ chức HĐ cá nhân
Nhận xét về các lỗi sai
HS trình bày trên bảng
ĐKXĐ:
BPT
Đối chiếu ĐK và kết luận
Câu 2(2đ).
a) Giải bất phương trình:
Tổ chức HĐ cá nhân
Nhận xét về các lỗi sai
HS trình bày trên bảng
Đặt đưa về PT bậc hai:
Giải tìm được
Tìm x tương ứng
b) Giải phương trình:
Tổ chức HĐ cá nhân
Nhận xét về các lỗi sai
HS trình bày trên bảng
=> I =
Câu 4A (Chương trình cơ bản). Tính các tích phân sau:
a)
Tổ chức HĐ cá nhân
Nhận xét về các lỗi sai
HS trình bày trên bảng
J =
=
b)
c. Củng cố – luyện tập:
GV củng cố bài và nhắc lại các kiến thức cần chú ý.
d. Hướng dẫn về nhà:
- Học kỹ lý thuyết
- Chuẩn bị bài tập ôn chương
File đính kèm:
- Tiet 48. Tra bai KTHK.doc