Mục tiu
– HSnắm chắc toàn bộ kiến thức trọng tâm của chương IV để áp dụng giải bài tập; tính toán chính xác; lập luận chặt chẽ,trình bày rõ ràng.
– Rèn kỹ năng tính toán, biến đổi, giải phương trình bậc hai, vẽ đồ thị hàm số
– Giáo dục tính trung thực,nghiêm túc trong kiểm tra,chịu khó,tự lập.
Phương tiện dạy học:
– GV: Chuẩn bị đề kiểm tra.
2 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 768 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Đại số lớp 9 - Tuần 30 - Tiết 59 : Kiểm tra một tiết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần:30 Ngày soạn: 02/04/2006 Ngày giảng: 04/04/2006
Tiết 59 : KIỂM TRA MỘT TIẾT
Mục tiêu
– HSnắm chắc toàn bộ kiến thức trọng tâm của chương IV để áp dụng giải bài tập; tính toán chính xác; lập luận chặt chẽ,trình bày rõ ràng.
– Rèn kỹ năng tính toán, biến đổi, giải phương trình bậc hai, vẽ đồ thị hàm số
– Giáo dục tính trung thực,nghiêm túc trong kiểm tra,chịu khó,tự lập.
Phương tiện dạy học:
– GV: Chuẩn bị đề kiểm tra.
– HS: Nắm chắc các kiên thức cần nhớ của chương
Tiến trình dạy học:
– Ổn định: 9/6 9/7
I .MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA
KIẾN THỨC
NHẬN BIẾT
THƠNG HIỂU
VẬN DỤNG
TỔNG
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
Hàm số và đồ thị hàm số
3
0,75
1
2
1
0,5
5
3,25
Cơng thức nghiệm và hệ thức Vi–ét
4
1,5
1
0,25
5
5
10
6,75
TỔNG
7
2,25
1
0,25
1
2
6
5,5
15
10
II. ĐỀ KIỂM TRA
A. Trắc nghiệm (2,5đ):
Câu 1. Hãy đánh dấu (X) vào ơ lựa chọn đúng
Khẳng định
Đúng
Sai
1. Nếu a>0 thì hàm số y=ax2 luơn luơn đồng biến
2. Nếu a>0 thì hàm số y=ax2 nghịch biến khi x0
3. Nếu a0
4. x3+3x+2=0 là phương trình bậc hai
5. Nếu a, c trái dấu thì phương trình ax2+bx+c=0 cĩ hai nghiệm phân biệt
6. Phương trình x2–5x+4=0 cĩ hai nghiệm phân biệt
Câu 2. Hãy chọn câu trả lời đúng trong các câu hỏi sau:
Phương trình bậc hai ax2+bx+c=0 (a0).
I. Biệt thức bằng
a/ –b2–4ac b/ b–4ac c/ b2–ac d/ b2–4ac
II. Khi >0 thì nghiệm của phương trình là
a/ b/
c/ d/
B. Tự luận (7,5đ)
Bài 1. (2,5đ) Cho hai hàm số y=x2 và y= –2x+3
a/ Vẽ đồ thị của hai hàm số trên cùng mặt phẳng tọa độ.
b/ Tìm tọa độ các giao điểm của hai đồ thị trên.
Bài 2.(3đ) Giải phương trình
a/ x2–4x=0
b/ x2–5x+6=0
c/ (2–)x2–(2+)x+2=0
Bài 3. (2đ) Cho phương trình x2–2(m+1)x+m2+1=0
a/ Giải phương trình khi m=2
b/ Tìm m để phương trình trên:
+/ Vơ nghiệm
+/ Cĩ nghiệm
III ĐÁP ÁN
A. Trắc nghiệm Mỗi câu trả lời đúng được 0,5đ
Câu1/ (0,25 điểm mỗi câu trả lời đúng) S Đ Đ S Đ Đ
Câu 2/(0,5 điểm mỗi câu trả lời đúng) d b
B. Tự luận
Bài 1. (2,5đ). + Lập bảng đối với đồ thị bậc hai 0,5đ
+ Tìm được hai điểm đối với đồ thị bậc nhất 0,5đ
+ Vẽ đồ thị y=x2 0,5đ
+ Vẽ đồ thị y= –2x+3 0,5đ
+ Tìm được tọa đọ hai giao điểm 0,5đ
Bài 2:(3đ) a/ Biến đổi về thành phương trình tích 0,5đ
+ Tính được hai nghiệm 0,5đ
b, c/ Tìm được hệ số 0,25đ
+ Tính được hoặc sử dụng hệ thức Vi–ét 0,25đ
+ Tính được chính xác hai nghiệm 0,5đ
Bài 3:(2đ) a/ Thay m=2 và giải phương trình 1đ
b/ Tính được 0,5đ
+ Tìm được m để phương trình vơ nghiệm 0,25đ
+ Tìm được m để phương trình cĩ nghiệm 0,25đ
IV THỐNG KÊ
LỚP
GIỎI
KHÁ
TB
YẾU
KÉM
9/6
9/7
File đính kèm:
- t59.doc