Bài giảng môn Đại số lớp 9 - Tiết 10: Luyện tập

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức

- Củng cho học sinh các kiến thức đưa thừa số ra ngoài dấu căn, đưa thừa số vào trong dấu căn.

2. Kỹ năng

- Đưa thừa số vào trong và ra ngoài dấu căn, rút gọn biểu thức, so sánh các căn bậc hai.

3. Thái độ

- Rèn khả năng tư duy lô gíc, cẩn thận, chính xác.

 

doc3 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 614 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Đại số lớp 9 - Tiết 10: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 17/09/2011 Ngày giảng: 19/09/2011 Lớp 9A1,2 Tiết 10: Luyện tập I. Mục tiêu: 1. Kiến thức - Củng cho học sinh các kiến thức đưa thừa số ra ngoài dấu căn, đưa thừa số vào trong dấu căn. 2. Kỹ năng - Đưa thừa số vào trong và ra ngoài dấu căn, rỳt gọn biểu thức, so sỏnh cỏc căn bậc hai. 3. Thái độ - Rốn khả năng tư duy lụ gớc, cẩn thận, chớnh xỏc. II.Chuẩn bị: * Giáo viên: Thước thẳng. * Học sinh: Bài tập SGK III. Phương pháp dạy học - Phương pháp vấn đáp. PP hoạt động nhúm. - PP luyện tập thực hành. IV. Tổ chức giờ học Hoạt động 1 Luyện tập 40' Mục tiờu - Củng cho học sinh các kiến thức đưa thừa số ra ngoài dấu căn, đưa thừa số vào trong dấu căn. - Đưa thừa số vào trong và ra ngoài dấu căn, rỳt gọn biểu thức, so sỏnh cỏc căn bậc hai. Đồ dựng dạy học: Thước thẳng Cỏch tiến hành HĐ của GV HĐ của HS * Dạng 1: Đưa thừa số vào trong và ra ngoài dấu căn Bài 43, 44 (SGK) + Yêu cầu hai học sinh lên bảng thực hiện bài 43 c, e. - Giáo viên kiểm tra sự chuẩn bị bài của học sinh. - Giáo viên nhận xét, sửa sai, cho điểm. + Yêu cầu ba học sinh lên bảng thực hiện bài 44. - Giáo viên theo dõi hướng dẫn học sinh dưới lớp. + Yêu cầu học sinh nhận xét. - Giáo viên nhận xét, sửa sai, thống nhất ý kiến. - GV: Chốt lại PP giải đối với dạng bài tập trờn * Dạng 2: So sỏnh Bài 45 (SGK) + Yêu cầu học sinh nêu hướng giải bài tập 45. + Yêu cầu hai nhúm học sinh lên bảng thực hiện. - Giáo viên theo dõi hướng dẫn học sinh dưới lớp. + Yêu cầu học sinh nhận xét. - Giáo viên nhận xét, sửa sai, thống nhất ý kiến. - GV: Chốt lại PP giải dạng toỏn trờn * Dạng 3: Rỳt gọn biểu thức Bài 46 (SGK) - Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện bài 46 - Nếu biểu thức có các căn thức đồng dạng thì ta thu gọn rồi tính. + Yêu cầu học sinh thực hiện. - Giáo viên tổng kết lại Chốt lại PP giải * Dạng 1: Đưa thừa số vào trong và ra ngoài dấu căn Bài 43, 44 (SGK) Bài 43 - 2HS lờn bảng thực hiện, cỏc HS khỏc nhận xột c. e. Bài 44 - HĐ cỏ nhõn làm bài tập a. 3 = b. -5= c. với xy 0 = * Dạng 2: So sỏnh Bài 45 (SGK) - HĐ nhúm (2HS) làm, đại diện cỏc nhúm lờn trỡnh bày lời giải. c. Ta có: Vậy * Dạng 3: Rỳt gọn biểu thức Bài 46 (SGK) a. = = b. Hoạt động 4 Củng cố 3' Mục tiờu - Củng cố lại kiến thức toàn bài. Đồ dựng dạy học: Cỏch tiến hành HĐ của GV HĐ của HS - Giáo viên củng cố lại toàn bộ kiến thức đưa thừa số ra ngoài căn, đưa thừa số vào trong dấu căn. - Giáo viên lưu ý học sinh khi thực hiện cần chú ý đến dấu của biểu thức. - HS theo dừi V. Tổng kết hhướng dẫn học ở nhà 2' + Yêu cầu học sinh về nhà học bài, xem lại các bài tập đã chữa, làm các bài tập còn lại trong sách giáo khoa, 56, 57, 58, 59 (SBT) + Yêu cầu học sinh về nhà xem trước bài mới. * Phụ lục:

File đính kèm:

  • docTIẾT 10.doc