. Mục tiêu:
- HS hiểu rõ hơn về bảng “tần số” các giá trị của dấu hiệu.
- HS rèn luyện kĩ năng lập bảng “tần số” các giá trị của dấu hiệu từ bảng số liệu thống kê ban đầu.
- HS biết điều tra, thống kê, tổng hợp số liệu đơn giản.
II. Chuẩn bị: GV: Thước thẳng, Bp1(KT), Bp2(Bài 8/12), Bp3(bài 9/13).
HS: Chuẩn bị các bài tập ra về nhà, thước thẳng.
2 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 573 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Đại số lớp 7 - Tuần 21 - Tiết 44 - Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 21 Ngày soạn: 10.01.2009
Tiết 44 Ngày giảng: 14.01.2009
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- HS hiểu rõ hơn về bảng “tần số” các giá trị của dấu hiệu.
- HS rèn luyện kĩ năng lập bảng “tần số” các giá trị của dấu hiệu từ bảng số liệu thống kê ban đầu.
- HS biết điều tra, thống kê, tổng hợp số liệu đơn giản.
II. Chuẩn bị: GV: Thước thẳng, Bp1(KT), Bp2(Bài 8/12), Bp3(bài 9/13).
HS: Chuẩn bị các bài tập ra về nhà, thước thẳng.
III. Tiến trình dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Kiểm tra bài cũ
YC 1 hs giải bài tập 6/12sgk:
1hs lên bảng giải:
a, Dấu hiệu: số điểm đạt được sau mỗi lần bắn. Xạ thủ đã bắn 30 phát.
b, Bảng “tần số”
Giá trị (x)
7
8
9
10
Tần số (x)
3
9
10
8
N = 30
* Nhận xét:
- Điểm số thấp nhất: 7
- Điểm số cao nhất: 10.
- Số điểm 8 và 9 chiếm tỉ lệ cao.
Luyện tập
Bài 8/12sgk:
-YC hs hđ nhóm 5’
a) Dấu hiệu ?
b) Lập bảng tần số ?
- NX ?
- NX, KL.
Bài 9/12 SGK:
- Nêu dấu hiệu?
- Lập bảng “tần số”
Nêu nhận xét?
Bài 8/12sgk:
HS hđ nhóm 5’
Đại diện nhóm trình bày:
a) Dấu hiệu: Điểm số đạt được sau mỗi lần bắn và xạ thủ đã bắn 30 phát.
b) Bảng “tần số”:
Điểm số(x)
7
8
9
10
Tần số(n)
3
9
10
8
N = 30
* Nhận xét:
- Điểm số thấp nhất là 7.
- Điểm số cao nhất là 10.
Nhóm khác nhận xét,...
Bài 9/12sgk:
a) Dấu hiệu: Thời gian giải một bài toán của mỗi học sinh (đỉnh theo phút) số các giá trị là 35.
b, Bảng “tần số”
Tgian (x)
3
4
5
6
7
8
9
10
Tần số (x)
1
3
3
4
5
11
3
5
N = 35
* Nhận xét:
- Thời gian giải bài toán nhanh nhất là: 3’
- Thời gian giải bài toán chậm nhất là: 10’
- Số bạn giải bài toán từ 7 à 10’ chiếm tỉ lệ
Hướng dẫn về nhà:
- Ôn các khái niệm dấu hiệu, giá trị của dấu hiệu, giá trị khác nhau của dấu hiệu, “tần số” của giá trị, cách lập bảng “tần số”.
- Xem lại bài giải.
- Chuẩn bị vài “Biểu đồ”:
+ Biểu đồ đoạn thẳng ?
+ Các biểu đồ khác ?
+ Cách vẽ ?
+ Chuẩn bị bài tập ?sgk.
IV. Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- Tiết 44.doc