Bài giảng môn Đại số lớp 7 - Tuần 21 - Tiết 44 - Luyện tập

. Mục tiêu:

- HS hiểu rõ hơn về bảng “tần số” các giá trị của dấu hiệu.

- HS rèn luyện kĩ năng lập bảng “tần số” các giá trị của dấu hiệu từ bảng số liệu thống kê ban đầu.

- HS biết điều tra, thống kê, tổng hợp số liệu đơn giản.

II. Chuẩn bị: GV: Thước thẳng, Bp1(KT), Bp2(Bài 8/12), Bp3(bài 9/13).

HS: Chuẩn bị các bài tập ra về nhà, thước thẳng.

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 578 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Đại số lớp 7 - Tuần 21 - Tiết 44 - Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 21 Ngày soạn: 10.01.2009 Tiết 44 Ngày giảng: 14.01.2009 LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - HS hiểu rõ hơn về bảng “tần số” các giá trị của dấu hiệu. - HS rèn luyện kĩ năng lập bảng “tần số” các giá trị của dấu hiệu từ bảng số liệu thống kê ban đầu. - HS biết điều tra, thống kê, tổng hợp số liệu đơn giản. II. Chuẩn bị: GV: Thước thẳng, Bp1(KT), Bp2(Bài 8/12), Bp3(bài 9/13). HS: Chuẩn bị các bài tập ra về nhà, thước thẳng. III. Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Kiểm tra bài cũ YC 1 hs giải bài tập 6/12sgk: 1hs lên bảng giải: a, Dấu hiệu: số điểm đạt được sau mỗi lần bắn. Xạ thủ đã bắn 30 phát. b, Bảng “tần số” Giá trị (x) 7 8 9 10 Tần số (x) 3 9 10 8 N = 30 * Nhận xét: - Điểm số thấp nhất: 7 - Điểm số cao nhất: 10. - Số điểm 8 và 9 chiếm tỉ lệ cao. Luyện tập Bài 8/12sgk: -YC hs hđ nhóm 5’ a) Dấu hiệu ? b) Lập bảng tần số ? - NX ? - NX, KL. Bài 9/12 SGK: - Nêu dấu hiệu? - Lập bảng “tần số” Nêu nhận xét? Bài 8/12sgk: HS hđ nhóm 5’ Đại diện nhóm trình bày: a) Dấu hiệu: Điểm số đạt được sau mỗi lần bắn và xạ thủ đã bắn 30 phát. b) Bảng “tần số”: Điểm số(x) 7 8 9 10 Tần số(n) 3 9 10 8 N = 30 * Nhận xét: - Điểm số thấp nhất là 7. - Điểm số cao nhất là 10. Nhóm khác nhận xét,... Bài 9/12sgk: a) Dấu hiệu: Thời gian giải một bài toán của mỗi học sinh (đỉnh theo phút) số các giá trị là 35. b, Bảng “tần số” Tgian (x) 3 4 5 6 7 8 9 10 Tần số (x) 1 3 3 4 5 11 3 5 N = 35 * Nhận xét: - Thời gian giải bài toán nhanh nhất là: 3’ - Thời gian giải bài toán chậm nhất là: 10’ - Số bạn giải bài toán từ 7 à 10’ chiếm tỉ lệ Hướng dẫn về nhà: - Ôn các khái niệm dấu hiệu, giá trị của dấu hiệu, giá trị khác nhau của dấu hiệu, “tần số” của giá trị, cách lập bảng “tần số”. - Xem lại bài giải. - Chuẩn bị vài “Biểu đồ”: + Biểu đồ đoạn thẳng ? + Các biểu đồ khác ? + Cách vẽ ? + Chuẩn bị bài tập ?sgk. IV. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docTiết 44.doc