A) Mục tiêu:
- HS biết làm tròn số và ý nghĩa của nó.
- Vận dụng giải BT.
B) Chuẩn bị:
- Giáo viên: Bảng phụ, thước thẳng.
- Học sinh: Bảng phụ.
C) Tiến trình dạy học:
1) Ổn định lớp (1):
1 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 887 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Đại số lớp 7 - Tiết 15 : Làm tròn số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Long Điền A Lê Văn Đon
Giáo án đại số 7
Tiết 15 : LÀM TRÒN SỐ.
Mục tiêu:
HS biết làm tròn số và ý nghĩa của nó.
Vận dụng giải BT.
Chuẩn bị:
Giáo viên: Bảng phụ, thước thẳng.
Học sinh: Bảng phụ.
Tiến trình dạy học:
1) Ổn định lớp (1’):
2) Kiểm tra bài củ (5’):Sửa BT71/35/SGK.
3) Bài mới (28’):
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ghi bảng
?111
HĐ1(11’): GV sd bảng phụ vd1/35.
GV cho HS làm
HĐ2(17’): GV đi đến qui tắc làm tròn số trường hợp 1, trương hợp 2.
?211
GV nhấn mạnh từ “chữ số đầu tiên bị bỏ đi”.
GV cho HS làm
GV lưu ý làm tròn khi số nguyên.
HS quan sát và cho biết cách làm tròn số.
HS trình bày vào bảng nhóm.
?
1 vài HS đọc và học ở SGK.
HS đứng tại chỗ cho kết quả.
GV cho HS xem vd b (trường hợp 1, 2).
542 làm tròn đến hàng chục là: 540.
Ví dụ:
Quy tắc làm tròn số:
Vd: 79,382 làm tròn đến chữ số thập phân thứ 2 là: 79,38.
79,382 làm tròn đến chữ số thập phân thứ 1 là: 79,4.
1573 làm tròn đến hàng chục là 1570, làm tròn đến chữ số hàng trăm là:1600.
4) Củng cố (7’):
GV cho HS làm BT73, 76/36, 37/SGK.( GV cho HS sử dụng bảng phụ).
BT76/ 37/SGK:Làm tròn 76324753. Làm tròn 3695.
76324750 (tròn chục). 3700 (tròn chục).
76324800 (tròn trăm). 3700 (tròn trăm).
76325000 (tròn nghìn). 4000 (tròn nghìn).
5) Dặn dò (4’):
Học bài quy tắc làm tròn số.
BTVN:74, 77/37/SGK.
Chuẩn bị bài mới.
*) Hướng dẫn bài tập về nhà: BT74/37/SGK: Điểm trung bình của bạn Cường là:
ĐTB=
& DẠY TỐT HỌC TỐT &
File đính kèm:
- 15.doc