Bài giảng môn Đại số lớp 7 - Nguyên Hoàng Nhi - Tiết 19: Luyện tập

I- Mục tiêu:

1- Về kiến thức:

- Củng cố k/n số thực, thấy được rõ quan hệ giữa các tập hợp số đã học.

- HS thấy được sự phát triển của hệ thống số.

2- Về kỹ năng:

- Rèn kĩ năng so sánh các số thực, kĩ năng thực hiện phép tính, kĩ năng tìm x và tìm căn bậc 2 của một số dương.

3- Về tư duy thái độ:

 - Cẩn thận chính xác trong tính toán

 - Phát triển tư duy lôgíc cho HS

II- Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 662 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Đại số lớp 7 - Nguyên Hoàng Nhi - Tiết 19: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:...../....../2012 Ngày giảng:...../....../2012 Tiết 19: Luyện tập I- Mục tiêu: 1- Về kiến thức: - Củng cố k/n số thực, thấy được rõ quan hệ giữa các tập hợp số đã học. - HS thấy được sự phát triển của hệ thống số. 2- Về kỹ năng: - Rèn kĩ năng so sánh các số thực, kĩ năng thực hiện phép tính, kĩ năng tìm x và tìm căn bậc 2 của một số dương. 3- Về tư duy thái độ: - Cẩn thận chính xác trong tính toán - Phát triển tư duy lôgíc cho HS II- Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: Giáo viên: - Bảng phụ ghi sẵn các bài tập Học sinh: Bảng nhóm, ôn tập đ/n giao giữa 2 tập hợp, t/c của đẳng thức, bất đẳng thức III. Phương pháp dạy học - Phương pháp gợi mở vấn đáp, đan xen HĐ nhóm IV- Tiến trình dạy học: 1. Tổ chức: 7A: ../ ............... Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ: + GV nêu yêu cầu kiểm tra: - Số thực là gì? Cho VD về số hữu tỉ, vô tỉ -Chữa bài tập: 117 SBT 1 HS lên bảng kiểm tra Trả lời câu hỏi và chữa bài tập 117 SBT Hoạt động 2: Tổ chức luỵên tập Dạng 1:So sánh số thực Bài 91SGK/45: Điền chữ số thích hợp vào ô vuông(Bảng phụ) a) -3,02 ÿ -3,01 b) -7,508 ÿ -7,513 c) -0,49854 ÿ -0,49826 d) -1,90765 ÿ -1,892. GV: yêu cầu HS giải thích cách so sánh Dạng 2: Tính giá trị của biểu thức. Bài 90SGK/45 Tính giá trị biểu thức A = GV: Hãy nêu thứ tự thực hiện các phép tính. GV: Nhận xét gì về mẫu các phân số trong biểu thức ? GV: Hãy đổi các phân số ra số thập phân hữu hạn rồi thực hiện phép tính B = GV: Đặt câu hỏi tương tự như trên GV: Đối với các phân số trong biểu thức không viết được dưới dạng số thập phân hữu hạn nên đổi ra phân số để tiến hành phép tính Chia HS thành 4 nhóm hoạt động GV Cho các nhóm kiểm tra chéo, chấm điểm. Dạng 3:Tìm x GV: Gọi đồng thời 2 HS làm bài tập 93. Bài 93SGK/45: Tìm x biết a) b) GV: Cho HS nhận xét, sử sai (nếu có) Dạng 4: Toán về tập hợp số. GV: Cho HS làm nhanh bài 94SGK/45 Bài 91SGK/45: HS: Lên bảng điền vào chổ trống a) -3,02 < -3,01 b) -7,508 > -7,513 c) -0,49854 < -0,49826 d) -1,90765 < -1,892. Bài 90SGK/45 HS: Trả lời các câu hỏi do GV đặt ra HS: Hoạt động theo nhóm A = A = (0,36 – 2,18): (3,8 + 0,2) A = (-1,82) : 4 A = -0,455 B = B = Bài 94 SGK 45 a, b, Hoạt động 3: Hướng dẫn về nhà - Làm đề cương hệ thống các câu hỏi ôn tập và bảng tổng kết T46 SGK - Bài tập : 95,96, 97 SGK

File đính kèm:

  • docTiet 19.doc