Bài giảng môn Đại số lớp 12 - Nguyên hàm (Tiếp theo)

1). Định nghĩa :

Hàm số gọi là nguyên hàm của hàm số trên nếu .

Ghi nhớ : Nếu là nguyên hàm của thì mọi hàm số có dạng ( là hằng số) cũng là nguyên hàm của và chỉ những hàm số có dạng mới là nguyên hàm của . Ta gọi là họ nguyên hàm hay tích phân bất định của hàm số và ký hiệu là .

 

doc6 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 351 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Đại số lớp 12 - Nguyên hàm (Tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NGUYÊN HÀM §1. NGUYÊN HÀM: Định nghĩa : Hàm số gọi là nguyên hàm của hàm số trên nếu . ­Ghi nhớ : Nếu là nguyên hàm của thì mọi hàm số có dạng (là hằng số) cũng là nguyên hàm của và chỉ những hàm số có dạng mới là nguyên hàm của . Ta gọi là họ nguyên hàm hay tích phân bất định của hàm số và ký hiệu là. Như vậy: Tính chất: a.Tính Chất 1: b. Tính Chất 2: c. Tính Chất 3 Nếuthì. Nguyên hàm của những hàm số cần nhớ : Bài tập: Bài 1: Tìm nguyên hàm của hàm số: Bài 2: Tìm nguyên hàm của hàm số: Bài 3: Tìm nguyên hàm của hàm số f(x) = sinx +2cosx Bài 4: Tìm nguyên hàm của hàm số Bài 5: Tìm nguyên hàm của hàm số Bài 6: Tìm nguyên hàm của hàm số Bài 7: Tìm nguyên hàm của hàm số Bài 8: Tìm nguyên hàm của hàm số Bài 9: Tìm một nguyên hàm của hàm số ,biết rằng . (Đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2003) Tìm một nguyên hàm của hàm số ,biết rằng .

File đính kèm:

  • docNguyên Hàm.doc