Có nhiều hoạt động gắn liền với cuộc sống của các em như học tập,lao động, vui chơi, tham gia giao thông, sinh hoạt gia đình,tham gia các hoạt động cộng đồng, Mỗi vùng miền có những hoạt động gắn liền với không gian đặc trưng của mình.
Các hoạt động của con người trong cuộc sống được thể hiện phong phú trên các sản phẩm mĩ thuật về nội dung,hình thức và chất liệu.
Trong mỗi sản phẩm,các hình ảnh chính,phụ được sắp xếp cân đối,hợp lí,sử dụng màu sắc tương phản,có đậm nhạt.
31 trang |
Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 413 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Mĩ thuật Lớp 5 - Chủ đề 10: Cuộc sống quanh em (Tiết 1) - Đỗ Văn Chi, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN LONG BIÊNTRƯỜNG TIỂU HỌC LONG BIÊNKÍNH CHÀO CÁC THẦY CÔ GIÁO VỀ DỰ GIỜ LỚP 5DNgười thực hiện: ĐỖ VĂN CHImôn: MĨ THUẬTKHỞI ĐỘNGCHỦ ĐỀ 10: CUỘC SỐNG QUANH EMTIẾT 11.TÌM HIỂUabdc? Em thấy có những hoạt động gì ở hình a,b,c,d? Những hoạt động đó diễn ra ở đâu?? Các sản phẩm đó thể hiện nội dung gì? ? Các sản phẩm đó thể hiện bằng hình thưc,chất liệu nào?? Hình ảnh và màu sắc được thể hiện như thể nào trong tranh?Thảo luận nhómGhi nhớCác hoạt động của con người trong cuộc sống được thể hiện phong phú trên các sản phẩm mĩ thuật về nội dung,hình thức và chất liệu.Trong mỗi sản phẩm,các hình ảnh chính,phụ được sắp xếp cân đối,hợp lí,sử dụng màu sắc tương phản,có đậm nhạt.GV: TÓM TẮTCó nhiều hoạt động gắn liền với cuộc sống của các em như học tập,lao động, vui chơi, tham gia giao thông, sinh hoạt gia đình,tham gia các hoạt động cộng đồng,Mỗi vùng miền có những hoạt động gắn liền với không gian đặc trưng của mình.Các hoạt động của con người trong cuộc sống được thể hiện phong phú trên các sản phẩm mĩ thuật về nội dung,hình thức và chất liệu.Trong mỗi sản phẩm,các hình ảnh chính,phụ được sắp xếp cân đối,hợp lí,sử dụng màu sắc tương phản,có đậm nhạt.2.THỰC HIỆNQuan sát h 10.2? Nhóm em chọn nội dung gì thực hiện ? Nhóm em chọn hình thức,chất liệu để thể hiện sản phẩm?Nhóm em vẽ và sắp xếp các hình ảnh như thế nào?Ghi nhớCách thực hiện:Kí họa dáng người theo quan sát hoặc theo trí nhớ để tạo dáng hoạt động và vẽ màu.Cắt rời hình ảnh rakhỏi tờ giấy.Sắp xếp các hình ảnh chính,phụ theo nội dung chủ đề của nhóm.Vẽ thêm các hình ảnh tạo không gian của tranh.Vẽ thêm các chi tiết,hoàn chỉnh đường nét,màu sắc.Có thể tạo sản phẩm con rối/mô hình bằng cách sử dụngcác dáng người từ kho hình ảnh đã được kí họa hoặc vẽ theotrí nhớ. GV: TÓM TẮTCó nhiều hình thức thể hiện sản phẩm mĩ thuật với chủ đề “ Cuộc sống quanh em” (vẽ tranh, tạo hình ba chiều,xé dán,) và có thể hiện theo các bước:. Kí họa dáng người theo quan sát hoặc vẽ theo trí nhớ để tạo dáng hoạt động,tạo kho hình ảnh (có thể tạo kho hình ảnh bằng bằng cách vẽ,xé/cắt dán, nặn,).. Lựa chọn hình ảnh từ kho hình ảnh, sắp xếp thành sản phẩm tập thể theo nội dung chủ đề của nhóm đã thống nhất.. Tạo thêm hình ảnh,chi tiết,hoàn chỉnh đường nét,màu sắc cho sản phẩm sinh độngQuan sát h10.3MỘT SỐ BÀI THAM KHẢO3.THỰC HÀNH4.TRƯNG BẦY & GIỚI THIỆU SẢN PHẨMCÁ NHÂNTHEO NHÓMNhóm em thể hiện nội dung gì qua sản phẩm của mình?Nhóm em thể hiện hình ảnh màu sắc như thế nào?Các nhân vật trong sản phẩm là ai,họ có môi quan hệ như thế nào?Nhóm em truyền tải thông điệp gì qua sản phẩm?Nhóm em chọn hình thức nào để chia sẻ sản phẩm? ĐÁNH GIÁ NHẬN XÉTBUỔI HỌC ĐẾN ĐÂY LÀ KẾT THÚCCHÚC THÀY,CÔ GIÁO VÀ CÁC EM SỨC KHỎE
File đính kèm:
- bai_giang_mi_thuat_lop_5_chu_de_10_cuoc_song_quanh_em_tiet_1.ppt