Mục tiêu bài dạy
* Kiến thức:
Trẻ nhận biết đặc điểm riêng biệt, tên gọi và chức năng của từng bộ phận của con Mèo (tai , lông mượt, mắt , chân chạy nhanh.)
*Kĩ năng:
Trẻ phát âm đúng các từ, không nói ngọng. Trẻ có khả năng quan sát và nhận xét về đặc điểm cơ bản của con Mèo.
*Thái độ:
Trẻ biết yêu quý, chăm sóc, gần gũi con vật.
*Tích hợp:
Bài hát, trò chơi.
21 trang |
Chia sẻ: thaiphong | Lượt xem: 1067 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Mầm non Lớp Nhà trẻ - Nhận biết tập nói: Con mèo - Lê Thị Thu Hương, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHềNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO QUẬN HAI BÀ TRƯNGTRƯỜNG MẦM NON BÁCH KHOACụ giỏo: Lấ THỊ THU HƯƠNGLớp nhà trẻNHẬN BIẾT TẬP NểIMục tiêu bài dạy* Kiến thức: Trẻ nhận biết đặc điểm riêng biệt, tên gọi và chức năng của từng bộ phận của con Mèo (tai , lông mượt, mắt , chân chạy nhanh...)*Kĩ năng: Trẻ phát âm đúng các từ, không nói ngọng. Trẻ có khả năng quan sát và nhận xét về đặc điểm cơ bản của con Mèo.*Thái độ: Trẻ biết yêu quý, chăm sóc, gần gũi con vật.*Tích hợp: Bài hát, trò chơi.Các hoạt động chính trong bài* Hoạt động 1: Giới thiệu một số con mèo cho trẻ quan sát và cùng hát bài “Chú mèo con” (slide 4 đến slide 13)* Hoạt động 2: Cho trẻ quan sát con mèo, nêu đặc điểm cơ bản, tên gọi và chức năng của từng bộ phận của con Mèo, dự kiến câu hỏi (Slide 14): + Đây là con gì? + Các con nhìn xem trên đầu Mèo có cái gì đây? mèo có mấy tai? + Mèo nhìn bằng gì nhỉ? có mấy mắt? + Bạn nào biết Mèo thích ăn gì? + Mèo ăn bằng gì nhỉ? + Tiếng mèo kêu như thế nào? + Con mèo đi bằng gì? mèo có mấy chân?* Hoạt động 3: Trò chơi gọi tên và bắt trước tiếng kêu (slide 15 đến 20)Mắt mốoTai mốoĐầu mốoChõn mốoĐuụi mốoMỡnh mốoMũi mốo Miệng mốoLụng mốoMỘT SỐ VẬT NUễI KHÁCTRONG GIA ĐèNHTạm biệt cỏc bộ
File đính kèm:
- Be tap noi.ppt