Bài giảng Mầm non Lớp 4 tuổi - Chủ đề: Nước và các hiện tượng thiên nhiên - Đặng Thị Dư

Rồi cùng với làn gió nhẹ, Dải Mây Trắng thướt tha trong tà váy bồng xốp trắng tinh lướt qua mặt Đám Mây Đen một cách kiêu ngạo.

Mây Trắng nhởn nhơ dạo chơi trên những mái nhà và những cánh đồng khô khát

 

ppt8 trang | Chia sẻ: thaiphong | Lượt xem: 1112 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Mầm non Lớp 4 tuổi - Chủ đề: Nước và các hiện tượng thiên nhiên - Đặng Thị Dư, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ DÀO TẠO HUYỆN ĐÔNG ANH TRƯỜNG MẦM NON ĐÔNG HỘILớp: Mẫu giáo nhỡ Giáo viên: Đặng Thị DưLQVHTRUYỆNĐÁM MÂY ĐEN XẤU XÍChủ điểm: Nước và các hiện tượng thiên nhiênDải Mây Trắng yểu điệu lượn gần tới Đám Mây Đen xấu xí. Nó đỏng đảnh liếc mắt sang đám mây đen’ bĩu môi: - Nhọ nhẻm nhọ nhem thế mà cũng gọi là mây! Thật là xâu hổ!Rồi cùng với làn gió nhẹ, Dải Mây Trắng thướt tha trong tà váy bồng xốp trắng tinh lướt qua mặt Đám Mây Đen một cách kiêu ngạo.MMây Trắng nhởn nhơ dạo chơi trên những mái nhà và những cánh đồng khô khátMây Đen vẫn chỉ im lặng. Nó cúi xuống nhìn cánh đồng hạn hán và nghĩ ngợi: - Mình sẽ làm gì để giúp đỡ các cô bác nông dân được nhỉ? Nó cố chịu đựng một cái nóng bức dữ dội của ngày hè.Mỗi lúc Mây Đen một thêm xám lại, nặng nề, có vẻ như xấu xí hơn. Rồi không biết vì thương bác nông dân hay thương cánh đồng đang khát nước dưới kia, dám Mây Đen bỗng oà khócNhững giọt nước mắt của nó trong trắng, tinh khiết và mát rượi thấm vào lòng đất mẹ thân yêu.HếtNhững cánh đồng reo vui, những cỏ cây, hoa lá bừng tỉnh, ríu ran nói cười như trong ngày hội. Tất cả đều cám ơn Mây Đen, cảm ơn cơn mưa tốt bụng.Lúc bấy giờ dải Mây Trăng mải chơi và kiêu kì chợt thấy xấu hổ quá. Nó thầm nghĩ: - Mình thật là xấu tính và vô tích sự Nó rất ân hận và muốn nói lời xin lỗi với đám Mây Đen nhưng đã qua muộn rồiMục đích, yêu cầu1. Kiến thức:Trẻ nhớ tên truyện, tên nhân vật, hiểu nội dung câu truyện2. Kỹ năng:Trẻ chú ý nghe cô kể chuyện. Hiểu và trả lời câu hỏi của côCó kỹ năng sắp xếp tranh theo nội dung câu truyệnCó kỹ năng vẽ mây3. Thái độ:Trẻ thích nghe cô kể chuyện, thích nói về thời tiếtChuẩn bị * Máy tính* Phần mềm PP* Đàn* Giấy, bút màu cho trẻTiến hành1. Vào bài:Cho trẻ hát bài hát “Cho tôi đi làm mưa”, gợi ý để trẻ nói về ích lợi của mưa.Giới thiệu truyện “Đám mây đen xấu xí”2. Bài mới: Kể chuyện “Đám mây đen xấu xí” Cô kể diễn cảm bằng lời, kết hợp với màn hình PPGiúp trẻ hiểu tác phẩm :Đàm thoại, trích dẫn. giảng giải..Câu hỏi:- Cô vừa kể chuyện gì?- Trong truyện có những mây nào?- Đám mây nào đẹp? Vì sao con biết?- Đồng ruộng và mọi vật cảm ơn mây nào? Vì sao?- Nước có tác dụng gì?Giáo dục trẻ biết bảo vệ nguồn nước trong thiên nhiên* Củng cố: Cho trẻ về theo nhóm, chơi trò chơi sắp xếp tranh theo nội dung câu truyện3. Kết thúc:Cho trẻ về chỗ vẽ đám mây đen.

File đính kèm:

  • pptLQVH(6).ppt