Bài giảng Mầm non Lớp 3 tuổi - Đề tài: Kể chuyện cho trẻ nghe "Vịt con đi học" - Nguyễn Thùy Linh

I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

1. Kiến thức:

 -Trẻ biết được tên truyện, tên các nhân vật trong truyện

 -Giúp trẻ hiểu được nội dung câu chuyện.

 -Trẻ hiểu được nghĩa của 1 từ mới : “ Lang thang”

 

2.Kỹ năng:

Trẻ biết thể ngữ điệu giọng nói của nhân vật trong câu chuyện

Trả lời to, rõ ràng, mạch lạc

3. Thái độ

-Trẻ chú ý khi nghe cô kể chuyện

-Tích cực tham gia các hoạt động cùng cô và các bạn

-Hiểu và trả lời mạnh dạn các câu hỏi của cô

-Thông qua câu chuyện giáo dục trẻ thích đi học,ngoan ngoan khi đến lớp , yêu các bạn , yêu cô giáo.

II.Chuẩn bị

Đồ dùng

-Rối tay các nhân vật : Vịt con , vịt me, gà, thỏ , mèo.

-.Sa bàn xoay minh họa truyện

- Các slide trình chiếu theo nôị dung câu chuyện

 -Băng đĩa bài hát bài chú vịt bầu.

 -Mũ vịt cho trẻ đội

 

ppt13 trang | Chia sẻ: thaiphong | Lượt xem: 15252 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Mầm non Lớp 3 tuổi - Đề tài: Kể chuyện cho trẻ nghe "Vịt con đi học" - Nguyễn Thùy Linh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo ánlĩnh vực phát triển ngôn ngữĐề tài : Kể chuyện cho trẻ ngheTruyện “ Vịt con đi học” Đối tượng : MGB( lớp C1)Loại tiết : Tiết 2Số lượng : 15-20 trẻThời gian : 15-20 phútNgười dạy: Nguyễn Thùy LinhI.Mục đích yêu cầu1. Kiến thức: -Trẻ biết được tên truyện, tên các nhân vật trong truyện -Giúp trẻ hiểu được nội dung câu chuyện. -Trẻ hiểu được nghĩa của 1 từ mới : “ Lang thang”2.Kỹ năng:Trẻ biết thể ngữ điệu giọng nói của nhân vật trong câu chuyệnTrả lời to, rõ ràng, mạch lạc3. Thái độ -Trẻ chú ý khi nghe cô kể chuyện-Tích cực tham gia các hoạt động cùng cô và các bạn-Hiểu và trả lời mạnh dạn các câu hỏi của cô-Thông qua câu chuyện giáo dục trẻ thích đi học,ngoan ngoan khi đến lớp , yêu các bạn , yêu cô giáo.II.Chuẩn bịĐồ dùng -Rối tay các nhân vật : Vịt con , vịt me, gà, thỏ , mèo.-.Sa bàn xoay minh họa truyện- Các slide trình chiếu theo nôị dung câu chuyện -Băng đĩa bài hát bài chú vịt bầu. -Mũ vịt cho trẻ độiHoạt động của côHoạt động của trẻ1.ổn định tổ chức:Cô tổ chức cho trẻ chơi : Bắt chước vịt con- Cô cho trẻ chơi trời tối – trời sáng- Cô bật giọng gọi ” vịt con ơi!dậy di học nào .-Cô cầm rối vịt giả vờ bắt chước giọng vịt con trả lời : Cô hỏi: Bạn nào mà lười đi học thế các bạn lớp C1 nhỉ?Cô nói: Bạn vịt con lười đi học xuất hiện trong câu chuyện gì mà cô đã kể cho chúng mình nghe rồi nhỉ?Trẻ bắt chước tiễng kêu và bắt chước dáng di của vịtTrẻ giả vờ đi ngủ Trẻ quan sát và lắng ngheHoạt động của côHoạt động của trẻ* Cô kể diễn cảm lần 1:( Kể cùng rối tay)(Cô cho trẻ ngồi xúm xít quanh cô và nghe cô kể)- Cô hỏi trẻ: Cô vừa kể cho các con nghe chuyên gỡ?-Trong chuyện có những bạn nào?Có phải câu chuyện kể về các bạn đó không?Bây giờ chúng mỡnh giả vờ làm những chú vịt con lạch bạch đi về chỗ ngồi của mỡnh và nghe cô kể lại nhé)*Cô kể diễn cảm lần 2( Cho trẻ xem các slide trỡnh chiếu)Trẻ trả lời tên truyệnTrẻ nói tên nhân vậtTrẻ giả làm chú vịt con lạch bạch đi về chỗ ngồiTrẻ xem trỡnh chiếu và nghe cô kể chuyệnCon ơi! Dậy đi học nàoỨ ừ, con khụng đi học đõuHoạt động của côHoạt động của trẻ-Đàm thoại và kể trích dẫn :- Bạn nào có thể nói lại cho nghe cô vừa kể cho các con nghe chuyện gỡ?-Khi mẹ gọi dậy đi học vịt con đã nói thế nào ?( Gọi 3-4 Trẻ nhắc lại lời vịt con)- Khi đi chơi lang thang một mỡnh vịt đã bị làm sao nhỉ?-Các bạn thấy giọng của bạn vịt con trả lời mẹ thế nào nhỉ?( Giọng của bạn ý rất nhõng nhẽo, nũng nịu phải không nào!( Cô trích dẫn : Mải chạy lạch bạch đuổi theo chú bướm thế là vịt bị lạc đường)-Các có hiểu thế nào là lạc đường ko?Trẻ nhắc lại tên chuyệnTrẻ nhắc lại lời thoạiTrẻ trả lời theo ý hiểuTrẻ lắng ngheTrẻ trả lời theo ý hiểuHoạt động của côHoạt động của trẻCô giải thích: Lạc đường nghĩa là không biết đường về nhà -Khi bị lạc đường, ai đã giúp đỡ bạn vịt?-Các bạn đã nói gỡ với vịt con:( Gọi 3-4 trẻ nhắc lại lời thoại)(Thôi đừng khóc nữa, hãy đi theo chúng tớ!)-Khi về nhà vịt con đã nói gỡ với mẹ ( Gọi 3-4 trẻ nhắc lại lời thoại)-Trẻ nghe cô giải thíchTrẻ trả lờiTrẻ nhắc lại lời thoạiTrẻ nhắc lại lời thoại của nhân vât: Mẹ ơi! Từ mai con sẽ dậy sớm đi học mẹ a!Hoạt động của côHoạt động của trẻGiáo dục:C/c thấy bạn vịt có ngoan không? Bạn vịt đã ngoan rồi đấy, bạn ý thích đi họcđể được chơi đồ chơi, chơi với cô và cácbạn này.Thế các bạn lớp C1 có thích đi học ko?Đi học rất là vui phải không nào, lớp c/mrất đẹp có nhiều đồ chơi, và còn được côgiáo dạy nhiểu trò chơi này, c/c có muốnchơi 1 trò chơi với cô không?Cô cho trẻ chơi “ Xoay mắt xoay mũi)Trẻ lắng ngheChơi trò chơi cùngcôHoạt động của côHoạt động của trẻ*Cô kể tóm tắt lần 3( Cho trẻ xem sa bàn.)Cô thấy các bạn lớp C1 cũng ngoan như bạn vịt đấyVà bây giờ cô mời các con , bạn vit cùng đi học với cô nào.- Cho trẻ vận động theo bài : “Chú vịt bầu” III. Kết thúc tiết họcCô gợi ý trẻ giao lưu cùng khách Trẻ lắng nghe côkể và xem hoạtcảnhTrẻ làm vậnđộng cùng côTrẻ ra làm quenvới các bác cáccô.

File đính kèm:

  • pptGiao an phat trien ngon ngu.ppt
Giáo án liên quan