Bài giảng Mầm non Lớp 3 tuổi - Chủ điểm: Những con vật nuôi trong nhà - Trần Thị Mỹ Dung

I.Mục đích –yêu cầu:

Trẻ nhớ tên truyện và hiểu nội dung của câu chuyện: “ Vì sao gà chẳng biết bơi”

Trẻ gọi đúng tên nhân vật và nhớ được lời thoại của nhân vật.

Phát triển khả năng ngôn ngữ mạch lạc ở trẻ: trả lời câu hỏi tròn câu và hiểu được một số từ khó: “lạch bạch”, “quang quác”

 Giáo dục trẻ không nói dối và lười biếng .

II. Chuẩn bị:

Bài giảng: Minh họa chuyện: “ Vì sao gà chẳng biết bơi”

Bộ máy chiếu

Nhạc bài hát: “ chú vịt con”, “ đàn gà con”

III.Tổ chức hoạt động

 

ppt10 trang | Chia sẻ: thaiphong | Lượt xem: 973 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Mầm non Lớp 3 tuổi - Chủ điểm: Những con vật nuôi trong nhà - Trần Thị Mỹ Dung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phát triển ngôn ngữ Chuyện: “ Vì sao gà chẳng biết bơi"Chủ điểm:Những con vật nuôi trong nhàGiáo viên: Trần Thị Mỹ DungNhóm: Trẻ BTrường Mầm Non 1-6I.Mục đích –yêu cầu:Trẻ nhớ tên truyện và hiểu nội dung của câu chuyện: “ Vì sao gà chẳng biết bơi”Trẻ gọi đúng tên nhân vật và nhớ được lời thoại của nhân vật.Phát triển khả năng ngôn ngữ mạch lạc ở trẻ: trả lời câu hỏi tròn câu và hiểu được một số từ khó: “lạch bạch”, “quang quác” Giáo dục trẻ không nói dối và lười biếng .II. Chuẩn bị:Bài giảng: Minh họa chuyện: “ Vì sao gà chẳng biết bơi”Bộ máy chiếuNhạc bài hát: “ chú vịt con”, “ đàn gà con”III.Tổ chức hoạt độngHoạt động 1: Nhà bé có nuôi con gì?Cô và cháu ngồi quây quần bên nhau.Bỗng có tiếng gà gáy: Đố các con đó là tiếng của con gì?Đó là tiếng gáy của chú gà trống mà nhà cô đang nuôi. Thế nhà các con có nuôi những con vật gì?Cứ mỗi buổi sáng chú gà trống thức dậy gáy vang gọi mọi người thức dậy.Song chú gà chỉ quanh quẩn quanh nhà chứ không dám ra ao vì chú chẳng biết bơi. Thế các con có biết vì sao gà chẳng biết bơi không? Hôm nay cô sẽ kể cho các con nghe câu chuyện: “ gà chẳng biết bơi nhé”Cô và cháu cùng nghe nhạc bài: “ Chú vịt con” cùng đi đến màn hình vi tính.Hoạt động 2: Kể chuyện bé ngheVì sao gà chẳng biết bơiMới mờ sáng, Vịt trắng và vịt Nâu đã lạch bạch đến nhà Gà, gõ cửa và gọi: “Cạc!cạc!cạc! Bạn gà ơi dậy đi!Mau ra bờ ao chúng tớ dạy cho bạn tập bơi!”Tiếng gà trong nhà nói vọng ra: “Tớ đi vắng mất rồi. Đến mai tớ mới về cơ!”Hai con vịt bảo nhau: ‘Tiếc quá nhỉ!Thế mà chúng mình định tập bơi xong là rủ cậu Gà ra chén giun ở thửa ruộng mới cày.Gà nhảy bổ từ trong nhà ra, quang quác nói:” Tớ quên mất ! Tớ không đi vắng đâu!các cậu cho tớ ra ruộng kiếm giun với!’Vịt Nâu đưa mắt nhìn Vịt trắng rối nói:” thôi được, chúng tớ sẽ dẫn cậu đi ăn giun, còn tập bơi thì chúng tớ không dạy cậu nữa đâu?”Thế là chỉ vì lười và nói dối mà cho đến nay gà vẫn không bơi được như vịt.Mới mờ sáng, Vịt Nâu và Vịt Trắng đã lạch bạch đến nhà Gà, gõ cửa gọi:Cạp cạp cạp! Bạn Gà ơi, dậy đi! Mau ra bờ ao chúng tớ dạy bạn bơi!Cạp cạp cạp! Bạn Gà ơi, dậy đi! Mau ra bờ ao chúng tớ dạy bạn bơi!Tớ đi vắng mất rồi. Đến mai tớ mới về cơ!Tiếc quá nhỉ! Thế mà chúng mình định tập bơi xong là rủ cậu Gà ra chén giun ở thửa ruộng mới cày.Tiếng Gà trong nhà nói vọng ra:Hai con vịt bảo nhau:Gà con nhảy bổ từ trong nhà ra, quang quác hỏi:Tớ quên mất! Tớ không đi vắng đâu! Các cậu cho tớ ra ruộng kiếm giun vớiVịt Trắng đưa mắt nhìn Vịt Nâu rồi nói:Thôi được, chúng tớ sẽ dẫn cậu đi ăn giun,còn tập bơi thì chúng tớ không dạy cậu nữa đâu!Thế là chỉ vì lười và nói dối mà cho đến nay gà vẫn không biết bơi như vịt.Hoạt động 3: Chơi trò chơi tạo dáng Cô giới thiệu và cho trẻ chơi tạo dáng và giả tiếng kêu các các con vật nuôi trong nhà: con gà, con vịt, con mèo , con chó Kết thúc: cô và cháu hát và vận động theo bài hát: “ Gà trống học bài”

File đính kèm:

  • pptchuyenke.ppt
Giáo án liên quan