Bài giảng Mầm non Lớp 3 tuổi - Các hiện tượng tự nhiên - Trường mầm non tư thục Vàng Anh

Kiến thức: Trẻ quan sát để phân biệt một số loại đất (đất cát, đất đỏ).Biết được số nguồn nước cơ bản, biết ích lợi của không khí, ánh sáng. Trẻ biết được ích lợi của đất ,nước, không khí,ánh sáng đối với sự phát triển của cây.

Kỹ năng :Quan sát, ghi nhớ có chủ định.

Giáo dục: Cháu biết bảo vệ môi trường.

 

ppt15 trang | Chia sẻ: thaiphong | Lượt xem: 1068 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Mầm non Lớp 3 tuổi - Các hiện tượng tự nhiên - Trường mầm non tư thục Vàng Anh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
các hiện tượng tự nhiên Trường mầm non tư thục Vàng Anh Kiến thức: Trẻ quan sát để phân biệt một số loại đất (đất cát, đất đỏ).Biết được số nguồøn nước cơ bản, biết ích lợi của không khí, ánh sáng. Trẻ biết được ích lợi của đất ,nước, không khí,ánh sáng đối với sự phát triển của cây.Kỹ năng :Quan sát, ghi nhớ có chủ định. Giáo dục: Cháu biết bảo vệ môi trường.Mục đính yêu cầu :Chuẩn bị : Đồ dùng của cô: Đất cát ,đất đỏ, nước đá, nước lã,đèn điệnHoạt động 1 Trò chuyện- Cho cháu hát và vận động bài “Cho tôi đi làm mưa với” - Trò chuyện : Về nước. Giáo dục cháu bảo vệ nguồn nước.Hoạt động 2Quan sát và đàm thoại -Gợi hỏi trẻ cây lớn lên là nhờ gì ?- Nếu không có đất ,nước ,ánh sáng ,không khí, cây có sống được không ?Luyện tập- Làm một số thí nghiệm nhỏ.- Trẻ quan sát đất cát, đất đỏ .Nêu ý kiến nhận xét về hai loại đất.- Trẻ quan sát ánh sáng tự nhiên như : ánh nắng , mặt trời ; ánh sáng nhân tạo như: Đèn điện , đèn dầu-Trẻ kể tên một số nguồn nước mà trẻ biết.-Trẻ làm một số thí nghiệm nhỏ để biết ích lợi của không khí.Hoạt động 3:Đất đỏ Đất cát Nước giếng Nước mưa Nước suối Nước sông Nước hồ *Thi “Ai nhanh hơn”-Cô giới thiệu trò chơi, luật chơi, tổ chức cho trẻ chơi.* Kết thúc hoạt đông : Hát bài “ Cho tôi đi làm mưa với”Hoạt động 4:

File đính kèm:

  • pptkham pha khoa hoc .ppt