Bài giảng Luyện từ và câu 3 - Tiết 1: Ôn về từ chỉ sự vật. So sánh

 Cứ mỗi mùa xuân về muôn hoa lại đua nhau khoe sắc thắm. Mỗi loài hoa có một vẻ đẹp riêng. Môĩ khi có gió thổi hương thơm toả ra ngào ngạt như mời gọi lũ bướm ở đâu bay về. Những bông hoa tuyệt đẹp như những nàng tiên nhỏ xíu khoe nhưng bộ áo váy lộng lẫy của mình.

 

ppt9 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 178 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Luyện từ và câu 3 - Tiết 1: Ôn về từ chỉ sự vật. So sánh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập đọc lớp 3 LuyÖn tõ vµ c©uTiết 1: Ôn về từ chỉ sự vật. So sánh Tìm các từ ngữ chỉ sự vật trong khổ thơ sau: Tay em đánh răng Răng trắng hoa nhài Tay em chải tóc Tóc ngời ánh mai.Kể thêm một số từ chỉ sự vật khác Sự vật nào được so sánh với nhau:a, Hai bàn tay em Như hoa đầu cành.b, Mặt biển sáng trong như tấm thảm khổng lồ bằng ngọc thạch.c, Cánh diều như dấu “á” Ai vừa tung lên trời. d, Ơ cái dấu hỏi Trông ngộ ngộ ghê, Như vành tai nhỏ Hỏi rồi lắng nghe.Hai bàn tay emhoa đầu cành Mặt biểnTấm thảm khổng lồCánh diềuDấu“á”Dấu hỏiVành tai nhỏ Trong những hình ảnh so sánh trên em thích hình ảnh nào?Vì sao Tấm thảmHai bàn tay Mặt biểnDấu “á”VËn dôngXem tranh và viết một đoạn văn từ 3 - 4 tả lại vẻ đẹp của vườn hoa có dùng phép so sánh. Cứ mỗi mùa xuân về muôn hoa lại đua nhau khoe sắc thắm. Mỗi loài hoa có một vẻ đẹp riêng. Môĩ khi có gió thổi hương thơm toả ra ngào ngạt như mời gọi lũ bướm ở đâu bay về. Những bông hoa tuyệt đẹp như những nàng tiên nhỏ xíu khoe nhưng bộ áo váy lộng lẫy của mình.trung thànhChúc các em chăm ngoan, học giỏi!

File đính kèm:

  • pptbai_giang_luyen_tu_va_cau_3_tiet_1_on_ve_tu_chi_su_vat_so_sa.ppt