Bài giảng lớp 9 môn Toán học - Tiết 58: Luyện tập (Tiết 1)

Bài 2: Cho parabol(P): y= x2 và đường thẳng (d): y= -2x+3

a/ Vẽ đồ thị của hai hàm số trên cùng một hệ trục toạ độ

b/ Tìm hoành độ giao điểm của hai đồ thị trên.

Bài 3: Đội công nhân phải hoàn thành 90km đường trong một thời gian định trước. Nhưng muồn hoàn thành trước 3 ngày nên mỗi ngày đội phải làm thêm 5km đường nữa. Hỏi thời gian dự định ban đầu là bao nhiêu ngày?

Bài 4: Cho phương trình ( 1): x2 - 2(m+2)x – m – 3 = 0

a/ Chứng mnh rằng phương trình luôn có nghiệm với mọi m

b/ Gọi x1, x2 là nghiệm của phương trình (1). Tìm giá trị của m để đạt giá trị nhỏ nhất. Tính giá trị nhỏ nhất đó.

 

ppt2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 589 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng lớp 9 môn Toán học - Tiết 58: Luyện tập (Tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đại số: Tiết 58 Luyện tậpBài 1: Giải các phương trình sauBài 2: Cho parabol(P): y= x2 và đường thẳng (d): y= -2x+3a/ Vẽ đồ thị của hai hàm số trên cùng một hệ trục toạ độb/ Tìm hoành độ giao điểm của hai đồ thị trên.Bài 3: Đội công nhân phải hoàn thành 90km đường trong một thời gian định trước. Nhưng muồn hoàn thành trước 3 ngày nên mỗi ngày đội phải làm thêm 5km đường nữa. Hỏi thời gian dự định ban đầu là bao nhiêu ngày? Bài 4: Cho phương trình ( 1): x2 - 2(m+2)x – m – 3 = 0a/ Chứng mnh rằng phương trình luôn có nghiệm với mọi mb/ Gọi x1, x2 là nghiệm của phương trình (1). Tìm giá trị của m để đạt giá trị nhỏ nhất. Tính giá trị nhỏ nhất đó.Bài 5). Cho phương trình : mx2 + 2x + 1 = 0a). Với m = -3 giải phương trình trên.b). Tìm m để phương trình trên có :- Nghiệm kép- Vô nghiệm- Hai nghiệm phân biệtBài 6: Cho phương trình : 2x2 – (m + 4)x + m = 0a). Tìm m để phương trình có nghiệm là 3.b). Khi đó tìm nghiệm còn lại của phương trình.3). Cho phương trình : x2 + 3x + m = 0a). Với m = -4 giải phương trình trên b). Tìm m sao cho phương trình có hai nghiệm x1; x2 thoả điều kiện Bài 7. Cho hàm số (P) : y = ax2 (P)a). Xác định hàm số (P). Biết rằng đồ thị của nó qua điểm A(2; - 2).b). Lập phương trình đường thẳng (D). Biết rằng đồ thị của nó song song với đường thẳng y = 2x và tiếp xúc với (P).

File đính kèm:

  • pptDai so 9 Tiet 58.ppt
Giáo án liên quan