/ MỤC TIÊU:
- Kiến thức: Kiểm tra sự hiểu biết của HS ở chương I
- Kỹ năng: Vận dụng được các kiến thức cơ bản ở chương I vào giải toán
- Thái độ: Làm bài cẩn thận, chính xác
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: Nội dung kiểm tra
- HS: Ôn tập để làm kiểm tra, giấy nháp, máy tính
4 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 562 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng lớp 9 môn Toán học - Tiết 18: Kiểm tra chương I (45 phút), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngaøy dạy : ././201 .Lớp : 9A
Tieát 18 Kiểm tra chương I (45’)
I/ MỤC TIÊU:
Kiến thức: Kiểm tra sự hiểu biết của HS ở chương I
Kỹ năng: Vận dụng được các kiến thức cơ bản ở chương I vào giải toán
Thái độ: Làm bài cẩn thận, chính xác
II/ CHUẨN BỊ:
GV: Nội dung kiểm tra
HS: Ôn tập để làm kiểm tra, giấy nháp, máy tính
III/ MA TRẬN:
Chuû ñeà Caáp ñoä
Nhaän bieát
Thoâng hieåu
Vaän duïng
Toång
Caáp ñoä thaáp
Caáp ñoä cao
1. Khaùi nieäm caên baäc hai
Hieåu vaø vaän duïng haèng ñaúng thöùc khi tính caên baäc hai cuûa moät soá hoaëc moät bieåu thöùc laø bình phöông cuûa moät soá hoaëc cuûa moät bieåu thöùc khaùc.
Soá caâu
Soá ñieåm
Tæ leä %
1
1,0ñ
10%
1
1,0ñ
10%
2. Caùc pheùp tính vaø caùc pheùp bieán ñoåi ñôn giaûn veà caên baäc hai
Thöïc hieän ñöôïc pheùp tính veà caên baäc hai trong trường hợp đơn giản
Thöïc hieän ñöôïc caùc pheùp tính veà caên baäc hai: ñöa thöøa soá ra ngoaøi daáu caên, truïc caên thöùc ôû maãu,
Bieát ruùt goïn bieåu thöùc chöùa caên baäc hai, bieát giaûi phöông trình.
Vaän duïng ñöôïc caùc pheùp tính, caùc pheùp bieán ñoåi ñôn giaûn ñeå giaûi phöông trình.
Soá caâu
Soá ñieåm
Tæ leä %
1
1,0đ
10%
2
2,0ñ
20%
3
3,0ñ
30%
1
2,0ñ
20%
7
8,0ñ 80%
3. Caên baäc ba
Hieåu khaùi nieäm caên baäc ba vaø tìm ñöôïc caên baäc ba cuûa moät soá
Soá caâu
Soá ñieåm
Tæ leä %
1
1,0ñ
10%
1
1,0ñ 10%
Toång soá caâu
Toång soá ñieåm %
2
2,0ñ 20%
3
3,0ñ 30%
4
5,0ñ 50%
9
10ñ 100%
IV/ NỘI DUNG:
Đề 1:
Bài 1: (2,0 điểm)
a/ Tính: b/ Trục căn thức ở mẫu:
Bài 2: (5,0 điểm) Rút gọn các biểu thức sau:
a/
b/
c/
d/ với x 0
e/ , với a > 0
Bài 3: (3,0 điểm) Giải phương trình:
a/ x =
b/
---------------------------------------------------------------------------------------
Đề 2:
Bài 1: (2,0 điểm)
a/ Tính : b/ Trục căn thức ở mẫu:
Bài 2: (5,0 điểm) Rút gọn các biểu thức sau:
a/
b/
c/
d/ với a 0
e/ , với a > 0
Bài 3: (3,0 điểm) Giải phương trình:
a/ x - = 0 b/
----------------------------------------------------------------------------------------------------
IV/ ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM :
Đề 1:
Bài
Câu
Nội dung
Điểm
1
(2,0 điểm)
a
1,0 điểm
b
0,5 điểm
0,5 điểm
2
(5,0 điểm)
a
= 13 + 7 – 6
= 14
0,5 điểm
0,5 điểm
b
0,5 điểm
0,5 điểm
c
0,5 điểm
0,5 điểm
d
0,5 điểm
0,5 điểm
e
0,5 điểm
0,5 điểm
3
(3,0 điểm)
a
x =
x = 3
x = 3:
x = 3
Vậy phương trình có nghiệm x = 3
0,25 điểm
0,25 điểm
0,25 điểm
0,25 điểm
b
ĐK:
2
= 6
= 2
x – 1 = 4
x = 5 (thỏa điều kiện)
Vậy phương trình có nghiệm x = 5
0,25 điểm
0,25 điểm
0,25 điểm
0,25 điểm
0,25 điểm
0,5 điểm
0,25 điểm
«HS làm cách khác đúng vẫn chấm trọn số điểm
Đề 2:
Bài
Câu
Nội dung
Điểm
1
(2,0 điểm)
a
1,0 điểm
b
0,5 điểm
0,5 điểm
2
(5,0 điểm)
a
= 11 – 4 + 10
= 17
0,5 điểm
0,5 điểm
b
0,5 điểm
0,5 điểm
c
0,5 điểm
0,5 điểm
d
0,5 điểm
0,5 điểm
e
0,5 điểm
0,5 điểm
3
(3,0 điểm)
a
x - = 0
x =
x = 5
Vậy phương trình có nghiệm là x = 5
0,5 điểm
0,25 điểm
0,25 điểm
b
ĐK:
Û x = 10 (thỏa điều kiện)
Vậy phương trình có nghiệm là x = 10
0,25 điểm
0,25 điểm
0,25 điểm
0,25 điểm
0,25 điểm
0,5 điểm
0,25 điểm
«HS làm cách khác đúng vẫn chấm trọn số điểm
V/ Hướng dẫn học ở nhà:
- Xem trước nội dung §1: Nhắc lại và bổ sung khái niệm về hàm số (Chương II). Cho biết:
+ Khái niệm và tính chất của hàm số
+ Ôn tập hàm số đã học ở lớp 7
VI/ RÚT KINH NGHIỆM:
Bình Thành, ngày . tháng . năm 2013
DUYỆT CỦA BGH DUYỆT CỦA TTCM GVBM
Trương Thị Anh Đào
File đính kèm:
- KT DS9 chuong 1.doc