/ Mục tiêu:
Đánh giá kiến thức HS qua nội dung các BT chủ yếu dạng BT về căn bậc hai.
Kiểm tra kỹ năng rút gọn biểu thức có chứa căn thức bậc hai, tìm điều kiện xác định của biểu thức, giải phương trình và bất phương trình, thông qua bT
Rèn cho HS tính cẩn thận, chính xác khi áp dụng các quy tắc.
*Trọng tâm: Đánh giá kiến thức HS qua nội dung các BT
II/ Chuẩn bị
GV: + Bảng phụ ghi đề kiểm tra.
2 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 558 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng lớp 9 môn học Đại số - Tiết 17: Kiểm tra chương I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn ngày: 20/10/2007
Dạy ngày:14/11/2006
Tiết 17 Kiểm tra chương I
I/ Mục tiêu:
Đánh giá kiến thức HS qua nội dung các BT chủ yếu dạng BT về căn bậc hai.
Kiểm tra kỹ năng rút gọn biểu thức có chứa căn thức bậc hai, tìm điều kiện xác định của biểu thức, giải phương trình và bất phương trình, thông qua bT
Rèn cho HS tính cẩn thận, chính xác khi áp dụng các quy tắc.
*Trọng tâm: Đánh giá kiến thức HS qua nội dung các BT
II/ Chuẩn bị
GV: + Bảng phụ ghi đề kiểm tra.
HS: + Ôn tập các kiến thức trong tâm.
+ Chuẩn bị tốt các điều kiện cho bài kiểm tra.
III/ Các hoạt động dạy học
1. Đề bài
Đề 1:
Câu I:(2đ)
Viết định lí về mối liên hệ giữa phép nhân và phép khai phương. Cho ví dụ.
Câu II:(3đ)
Khoanh tròn chữ cái đứng trước kết quả đúng:
a) Điều kiện để biểu thức có nghĩa là:
A. x > 0 ; B. x ³ ; C. x >
b) Giá trị của biểu thức:
A. 4 ; B. C. 0
c) Với x -1 và x 0 , kết quả trục căn thức ở mẫu của là
A. ; B. ; C.
Câu III:(3đ) Tìm x biết:
Câu IV:(2đ) Cho biểu thức
P =
a) Tìm điều kiện của x để P xác định.
b) Rút gọn P.
Đề 2:
Câu I(2 đ). Viết định lí về mối quan hệ giữa phép chia và phép khai phương, cho ví dụ?
Câu II(3 điểm). Khoanh tròn chữ cái đứng trước kết quả đúng.
Điều kiện xác định của biểu thức là:
A. x > 0. B. x 0 và x 1. C. x 0.
Giá trị của biểu thức là:
A. 4. B. . C. 0.
c) Với x -1 và x 0 , kết quả trục căn thức ở mẫu của là
A. ; B. ; C.
Câu III. (3 đ). Tìm x biết.
Câu IV. (2đ). Cho biểu thức:
P =
a) Tìm điều kiện của x để P xác định.
b) Rút gọn P.
2. Đáp án
Đề 1:
Câu I: (2đ) HS nêu quy tắc như SGK cho 1đ
VD: cho 1đ
Câu II: (3đ) Đúng mỗi ý cho một điểm
a) B.
b) A
c) C
Câu III:(3đ)
(0,5đ)
Nếu x – 3 < 0 hay x < 3 - (x – 3) = 9 (0,5đ)
x = - 12 (0,5đ)
Nếu x – 3 > 0 hay x > 3 x – 3 = 9 (0,5đ)
x = 12 (0,5đ)
Vậy phương trình có hai nghiệm là x = (0,5đ)
Câu IV: (2đ)
a) Để P xác định thì x > 0 và x ạ 1 (1đ)
b) Rút gọn: (1đ)
P =
P =
P =
Đề 2
Biểu điểm tương tự đề 1
3. Nhận xét
*GV quản lí HS trong giờ kiểm tra, thu bài nhận xét ý thức làm bài của HS.
+ Làm bài kiểm tra vào vở BT coi như BTVN.
+ Chuẩn bị cho bài sau: Đọc trước bài Nhắc lại và bổ sung các khái niệm về hàm số.
+ Các nhóm chuẩn bị cho bảng nhóm, máy tính để tính nhanh giá trị của hàm số.
File đính kèm:
- Tiet17.doc