Bài giảng lớp 9 môn Hình học - Tiết 70: Trả bài kiểm tra cuối năm (đại số và hình học-90 phút)

MỤC TIÊU

• Đánh giá kết quả học tập của HS thông qua kết quả kiểm tra cuối năm

• Hướng dẫn HS giải và trình bày chính xác bài làm, rút kinh nghiệm để tránh những sai sót phổ biến ,những lỗi sai điển hình.

• Giáo dục tính chính xác, khoa học,cẩn thận cho HS

 

doc3 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 518 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng lớp 9 môn Hình học - Tiết 70: Trả bài kiểm tra cuối năm (đại số và hình học-90 phút), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 70 Đại Hình TRẢ BÀI KIỂM TRA CUỐI NĂM (ĐẠI SỐ VÀ HÌNH HỌC-90 phút) A.MỤC TIÊU Đánh giá kết quả học tập của HS thông qua kết quả kiểm tra cuối năm Hướng dẫn HS giải và trình bày chính xác bài làm, rút kinh nghiệm để tránh những sai sót phổ biến ,những lỗi sai điển hình. Giáo dục tính chính xác, khoa học,cẩn thận cho HS B.CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS GV :- Tập hợp kết quả bài kiểm tra cuối nam của lớp.Tính tỉ lệ số bài giỏi ,khá .trung bình, yếu. -Lên danh sách những HS tuyên dương , nhắc nhở . -In đề bài, đáp án tóm tắt và biểu điểm trên giấy trong. -Đánh giá chất lượng học tập của HS, nhận xét những lỗi phổ biến,những lỗi điển hình của HS -Thước thẳng,compa, êke,phấn màu,máy tính bỏ túi. HS: -Tự rút kinh nghiệm về bài làm của mình. -Thước kẻ , compa, êke,máy tính bỏ túi C.TIẾN TRÌNH DẠY -HỌC ( thực hiện trong 2 tiết) Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1 NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH HỌC TẬP CỦA LỚP THÔNG QUA KẾT QUẢ KIỂM TRA(10phút) GV thông báo kết quả kiểm tra của lớp -Số bài từ trung bình trở lên làbài Chiếm tỉ lệ% Trong đó: +loại giỏi (9;10) +loaị khá (7;8) +loại trung bình(5;6) mỗi loại bao nhiêu bài,chiếm tỉ lệ bao nhiêu phần trăm. -Số bài dưới trung bình là bài Chiếm tỉ lệ% Trong đó: +loại yếu(3;4) +loại kém(0;1;2) mỗi loại bao nhiêu bài, chiếm tỉ lệ bao nhiêu phần trăm, -Tuyên dương những HS làm bài tốt. -Nhắc nhở những HS làm bài còn kém HS nghe GV trình bày Hoạt động 2 TRẢ BÀI-CHỮA BÀI KIỂM tra ( 78 phút) GV yêu cầu vài HS đi trả bài cho từng HS -GV đưa lần lợưt từng câu của đề bài lên màn hình,yêu cầu HS trả lời lại Ở mỗi câu,GV phân tích ro yêu cầu cụ thể có thể đưa bài giẩi mẫu,nêu những lỗi sai phổ biến,những lối sai điển hình để HS Rút kinh nghiệm ,Nêu biểu điểm để HS đối chiếu. -Đặc giệt vớ những câu hỏi khó,GV cần giảng kĩ cho HS -Sau khi đã chưã xong bài kiểm tra cuối năm(cả đại và hình),GV nên nhắc nhở HS về ý thức học tập,thái độ trung thực ,tự giác khi làm bài và những điều chú ý( như cẩn thận khi đọc đề,khi vẽ hình ,không tập trung vào các câu khó khi chưa làm xong cức câu khác)để kết quả bài làm được tốt hơn. HS xem bài làm của mình, nếu có chỗ nào thắc mắc thì hỏi GV -HS trả lời các câu hỏi vủa đề bài theo yêu cầu của GV. -HS chữa những câu làm sai HS có thể nêu ý kiến của mình về bài làm,yêu cầu GV giải đáp những kiến thức chưa rõ hoặc đưa ra các cách giải khác. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ(2 phút) -HS cần ôn lại những kiến thức mình chưa vững để củng cố -HS làm lại các bài sai để tự mình rút kinh nghiệm. -Với HS khá giỏi nên tìm thêm các cách giải khác để phát triển tư duy.

File đính kèm:

  • docTiet 70 Kiem tra cuoi nam.doc
Giáo án liên quan