- Kiểm tra đánh giá hệ thống kiến thức của HS
- Đánh giá kỹ năng, kỹ xảo vận dụng tổng hợp các quy tắc, phép biến đổi ,giải hệ Ptvà bài toán bằng cách lập hệ PT.
- Từ đó có biện pháp khác phục
II. Phương tiện dạy học:
- GV: Đề kiểm tra
- HS: Giấy kiểm tra, máy tính bỏ túi .
III. Tiến trình bài dạy:
2 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 636 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng lớp 9 môn Hình học - Tiết 37: Tuần 23 - Tiết 46: Kiểm tra một tiết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 20/ 02/ 2008 Ngày dạy: 25/02/ 2008
Tuần 23:
Tiết 46:
KIỂM TRA MỘT TIẾT
I. Mục tiêu:
- Kiểm tra đánh giá hệ thống kiến thức của HS
- Đánh giá kỹ năng, kỹ xảo vận dụng tổng hợp các quy tắc, phép biến đổi ,giải hệ Ptvà bài toán bằng cách lập hệ PT.
- Từ đó có biện pháp khác phục
II. Phương tiện dạy học:
- GV: Đề kiểm tra
- HS: Giấy kiểm tra, máy tính bỏ túi .
III. Tiến trình bài dạy:
ĐỀ BÀI
I.PHẦN TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN. (4 Điểm).
Mỗi bài tập dưới đây có kèm câu trả lời A,B,C,D.Hãy khoanh tròn các chữ cái đứng trước câu trả lời đúng nhất.
1) Cặp số ( 2 ; 3) là một nghiệm của phương trình :
A) 2x + y = 1 B) 2x + 3y = 1 C) 2x+y = 0 D) 3x – 2y = 0
2) Tập nghiệm của phương trình 6x + 0y = 18 được biểu diễn bởi đường thẳng :
A) x = -3 B)x = 3 C) y = 3 D) y = -3
3.Cặp số là nghiệm của phương trình 3x + 2y = -5 là:
A. (1; 1) B. (-1; 1) C. (-1; -1) D. (-2; 1)
4.Hệ phương trình có:
A. Vô số nghiệm B. 1 nghiệm duy nhất C. Vô nghiệm D. Một kết quả khác
5. Hai hệ phương trình và tương đương nếu a= :
A) a=1 B) a=3 C) a=2 D) a=4
6. Cho phương trình: 2x – y = 4. Phương trình nào dưới đây kết hợp với phương trình (1) để được một hệ phương trình có vô số nghiệm:
A. 4x = 2y + 8 B. 4x – 2y = 4 C. 2x – y = 2 D. 2x – 2y = 8
7) Để hệ có nghiệm duy nhất thì :
A) B) C) D)
8) Tập nghiệm của phương trình 7x – y = 9 là :
A) B) C) D)
II.TỰ LUẬN ( 6 Điểm )
Bài 1: ( 3.0điểm ) Giải hệ phương trình sau.
Bài 2: ( 3 điểm ). Giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình.
Học sinh hai lớp 9A1 và 9A2 được điều đi trồng cây .Biết rằng số cây của 9A2 trồng được nhiều hơn số cây của 9A1 là 26 cây và cả hai lớp trồng được tổng cộng là 564 cây.Hỏi mỗi lớp trồng được bao nhiêu cây.
HƯỚNG DẪN ĐÁP ÁN
I/ TRẮC NGHIỆM : (4 điểm) mỗi câu (0,5điểm)
Đáp án mỗi câu là : 1D ,2 B ,3 C , 4 B , 5C ,6 A , 7C , 8 A
II/ TỰ LUẬN ( 6điểm)
Bài 1: (3 điểm) Câu a 1 điểm, Câu b 1 điểm, Câu c 1 điểm, Mỗi phép biến đổi 0,25 điểm
Bài 2: (3điểm)
-chọn hai ẩn đúng 0,5 điểm
-Lập hai phương trình đúng 0,5 điểm
- Lập hệ phương trình đúng 0,5 điểm
-Giải hệ đúng 0,5 điểm
-Xét điều kiện 0,5 điểm
-Kết luận 0,5 điểm
NHẬN XÉT
Lớp
Số
HS
0
1-2
3-4
Dưới TB
5-6
7-8
9-10
Trên TB
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
9A2
43
%
%
%
%
%
%
%
%
9A3
43
%
%
%
%
%
%
%
%
Nhận xét:
..
.
File đính kèm:
- tiet 46KIEM TRA 1TIET DS CHUONG III.doc