Bài giảng lớp 9 môn Đại số - Tiết 43: Luyện tập (tiếp)

1. Kiến thức:

 Học sinh cần củng cố cách giải hệ PT bằng phương pháp thế và phương pháp cộng đại số.

2. Kỹ năng:

 Rèn luyện kỹ năng giải hệ PT một cách linh hoạt.

3. Thái độ:

Tích cực trong học tập, tinh thần hợp tác nhóm.

 

doc4 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 575 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng lớp 9 môn Đại số - Tiết 43: Luyện tập (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 43: Luyện tập Ngày soạn:01/02/2008.. Ngày giảng:.............. I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Học sinh cần củng cố cách giải hệ PT bằng phương pháp thế và phương pháp cộng đại số. 2. Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng giải hệ PT một cách linh hoạt. 3. Thái độ: Tích cực trong học tập, tinh thần hợp tác nhóm. II/ Chuẩn bị: - Bảng phụ, phấn màu III/ Tiến trình day - học: A- Bài cũ: (?) Phát biểu quy tắc cộng và thế, tóm tắt cách giải hệ PT bằng phương pháp thế và phương pháp cộng đại số. a) Tiến hành luyện tập (?) Hệ PT này trường hợp nào? (trường hợp 2) Muốn AD được phương pháp cộng trước hết làm như thế nào(nhân cả 2 vế PT trên với 3 và nhân cả 2 vế PT dưới với 2) -> Giải tiếp b) Vì (*) vô nghiệm nên hệ vô nghiệm Cho học sinh giải hệ (III) bằng 2 phương pháp. -> Gọi 2 học sinh lên bảng làm theo 2 cách (?) Chách nào thuận tiện hơn - Tiết 34 (?) Hãy làm bài tập 25 (?) Với ẩn x thì các hệ số là gì? - Cho 2 học sinh lên bảng, mỗi em làm 1 câu (a d) - Giáo viên phân tích cách làm -> cho học sinh hoạt động nhóm -> gọi 2 học sinh lên bảng đại diện cho 2 nhóm trình bày bài làm. - Một học sinh làm câu a bài tập 27 (Tr20) - Một học sinh làm câu b bài tập 27 (Tr20) BT22(18): Giải hệ bằng phương pháp cộng đại số: a) Vậy hệ PT có 1 nghiệm duy nhất Vậy hệ Pt đã cho có vô số nghịêm: BT23 (tr19): Giải hệ PT Vậy hệ có 1 nghiệm duy nhất BT25(TR19) Để P(x) = (3m -5n+1)x+(4m-n-10)bằngđathức0 BT26(TR19) Xác định a,b để đường thẳng: y=ax+b qua A,B a) A(2;-2) và B(-1;3) Khi đó a, b thành một hệ d) và B(0;2) khi đó a, b thành một hệ BT27 (TR20): Giải hệ bằng cách đặt ẩn phụ. a) đặt ta có hệ mới: b) đặt ta có hệ mới: Vậy hệ đã cho có 1 nghiệm duy nhất: C- Củng cố: (?) Trong tiết học ta đã ôn và luyện những đơn vị kiến thức nào? D- Hướng dẫn về nhà: - Xem lại các bài tập mới chữa - Làm các bài tập còn lại

File đính kèm:

  • docDai (39).doc