1. Kiến thức: Nắm được mức độ hiểu bài và làm bài của hs để từ đó sửa chữa cho các em những thiếu sót mà các em thường mắc phải.
B/ CHUẨN BỊ:
Giáo viên và học sinh soạn bài chu đáo ở nhà.
Giáo viên chuẩn bị bảng phụ ghi một số lỗi thường gặp của hs trong bài.
C/ LÊN LỚP:
1 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 652 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng lớp 8 môn Ngữ văn - Tiết 71: Trả bài kiểm tra tiếng việt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 02/2/2005 Tuần Bài
Ngày dạy: 10/2/2005 Tiết 71: TRẢ BÀI KIỂM TRA TIẾNG VIỆT
A/ MỤC TIÊU BÀI HỌC:
Kiến thức: Nắm được mức độ hiểu bài và làm bài của hs để từ đó sửa chữa cho các em những thiếu sót mà các em thường mắc phải.
B/ CHUẨN BỊ:
Giáo viên và học sinh soạn bài chu đáo ở nhà.
Giáo viên chuẩn bị bảng phụ ghi một số lỗi thường gặp của hs trong bài.
C/ LÊN LỚP:
Oån định: Kiểm tra sĩ số và việc chuẩn bị bài ở nhà của học sinh.
Chữa bài:
Giáo viên phát bài làm cho hs và yêu cầu hs liệt kê những lỗi của mình trong bài làm.
b. Nhận xét chung.
Câu 1: Sưu tầm một số câu ca dao, tục ngữ có dùng phép nói quá, nói giảm nói tránh:
Đa số hs chỉ biết nêu ra các câu tục ngữ, ca dao có dùng các phép tu từ nói trên nhưng chưa chỉ rõ dùng phép tư từ trên qua từ ngữ nào, các em không gạch chân từ ngữ đó.
Câu 2: Phân tích các câu ghép:
Còn nhầm lẫn giữa các câu ghép, có hs không phân định được C- V, nhầm quan hệ từ cho là CN, ví dụ như từ Nhưng, hoặc không chỉ ra trong câu thứ 3 có 3 vế câu được nối với nhau bằng dấu phẩy và QHT “ rồi”.
Phân tích kết cấu C- V chưa thành thạo. Nhiều hs chưa chỉ ra mối quan hệ ý nghĩa giữa các vế trong câu ghép đó.
Câu 3: Viết đoạn văn có sử dụng trợ từ, tình thái từ, thán từ, dấu câu:
Các em viết đoạn văn được, có sử dụng các loại từ trên nhưng lại không biết chỉ ra được các từ loại, dấu câu đó trong bài làm. Vì vậy, bài không đạt hiệu quả cao.
Kết quả cụ thể:
LỚP
ĐIỂM DƯỚI TB
ĐIỂM TRÊN TB
8A5( 45)
21
23
8A6( 48)
8A7 ( 44)
15
20
33
24
File đính kèm:
- TIET 71.doc