Bài giảng lớp 8 môn Ngữ văn - Tiết 52: Chương trình địa phương

1. Giúp hs bước đầu có ý thức quan tâm tới truyền thống văn học của địa phương.

2. Qua việc chọn chép một số bài thơ viết về địa phương vừa củng cố tình cảm quê hương , vừa bước đầu rèn luyện năng lực bình phẩm và chọn văn thơ.

B/ CHUẨN BỊ:

 Giáo viên và học sinh soạn bài chu đáo ở nhà. Giáo viên chuẩn bị một số tư liệu nói về các nhà thơ ở địa phương Tân Hà.

 

doc1 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 686 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng lớp 8 môn Ngữ văn - Tiết 52: Chương trình địa phương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 15/12/2004 Ngày dạy: Tiết 52: Chương trình địa phương( Văn) A/ MỤC TIÊU BÀI HỌC: Giúp hs bước đầu có ý thức quan tâm tới truyền thống văn học của địa phương. Qua việc chọn chép một số bài thơ viết về địa phương vừa củng cố tình cảm quê hương , vừa bước đầu rèn luyện năng lực bình phẩm và chọn văn thơ. B/ CHUẨN BỊ: Giáo viên và học sinh soạn bài chu đáo ở nhà. Giáo viên chuẩn bị một số tư liệu nói về các nhà thơ ở địa phương Tân Hà. C/ LÊN LỚP: Oån định: Kiểm tra sĩ số và việc chuẩn bị bài ở nhà của học sinh. Tiến hành hoạt động: I/ Một số nhà văn, nhà thơ ở địa bàn Tân Hà: Vì đã được chuẩn bị trước ở nhà cách đây 1 tháng nên giáo viên chỉ định một ssố hs đã sưu tầm trình bày bản danh sách các nhà văn, thơ ở địa phương. Các hs khác bổ sung, nhận xét. Nhận xét cách sắp xếp, trình bày. Giáo viên nhận xét bổ sung, biểu dương hs (nếu cần.) II/ Ra mắt một số bài thơ tiêu biểu: chỉ định 3 hs đọc bài thơ mà em tâm đắc. Hs khác trao đổi về tác phẩm ấy. Giáo viên nêu ý kiến của mình để định hướng. ( giá trị nội dung, nghệ thuật, bản sắc địa phương..) III/ Tổng kết: Nhận xét wu khuyết điểm kết quả của các bài tập đã giải quyết trong giờ học. Biểu dương hs đã chuẩn bị tốt và có thể cho điểm. Dặn hs về nhà sưu tầm thêm một số tác phẩm khác. Giáo viên đọc một số bài thơ viết về Hà nội cho hs nghe. * Các tài liệu có liên qua mà gv đã sưu tầm được: Hương đất đỏ- Câu lạc bộ thơ văn xã Tân Hà Người Hà Nội trên cao nguyên xanh- Hội đồng hương Hà Nội tại Đà Lạt. Danh sách và một số tác phẩm của các nhà thơ thuộc xã Tân Hà. * Lưu ý: Nếu hs mà sưu tầm được ít hoặc không có thì gv có thể dựa vào những tài liệu trên đây để tiến hành tổ chức hoạt động. * Dặn dò: Soạn bài: Dấu ngoặc kép.

File đính kèm:

  • docTIET 52.doc
Giáo án liên quan